Bộ GD-ĐT: Công bố điểm sàn ngành sư phạm từ 17-19 điểm, ngành sức khỏe 19-22 điểm

Minh Khang| 29/07/2022 19:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29-7, Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào với nhóm ngành đào tạo giáo viên và nhóm ngành sức khỏe. Trong đó, điểm sàn cao nhất thuộc về ngành y khoa, răng hàm mặt với mức 22 điểm.

Bộ GD-ĐT: Điểm sàn ngành đào tạo giáo viên từ 17-19 điểm, ngành sức khỏe 19-22 điểm - Ảnh 1.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 - Ảnh: NAM TRẦN

Theo đó, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào với ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học là 19 điểm với tổ hợp xét tuyển 3 môn văn hóa. Riêng đối với các ngành giáo dục thể chất, sư phạm mỹ thuật là 18 điểm, với tổ hợp xét tuyển 3 môn văn hóa, các tổ hợp khác xét tuyển theo quy chế tuyển sinh hiện hành.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào với ngành giáo dục mầm non trình độ cao đẳng là 17 điểm đối với tổ hợp xét tuyển 3 môn văn hóa, các tổ hợp khác xét tuyển tùy theo quy chế tuyển sinh hiện hành.

Tương tự, ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào với nhóm ngành sức khỏe là 19-22, trong đó ngành y khoa, răng hàm mặt là 22, y học cổ truyền là 21, dược học 21, điều dưỡng và y học dự phòng là 19 điểm đối với tổ hợp xét tuyển 3 môn văn hóa.

TS Lê Đình Tùng, trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Y Hà Nội, chia sẻ: "Trên cơ sở tổng chỉ tiêu của các trường có đào tạo ngành sức khỏe, cả công lập và ngoài công lập, chúng tôi cho rằng mức điểm này là phù hợp. 

Một là đảm bảo được chất lượng để các em có thể theo đuổi, học được các ngành thuộc lĩnh vực sức khỏe mà không ảnh hưởng đến việc đáp ứng các chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo. 

Hai là đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng và yêu cầu đổi mới của chương trình đào tạo để nâng cao chất lượng sức khỏe người dân và nâng cao hiệu quả chăm sóc y tế của đất nước trong thời gian tới, tầm nhìn đến năm 2025 - 2030".

Trước đó, hội đồng tư vấn xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) của hai nhóm ngành trên được Bộ Giáo dục và đào tạo tổ chức họp vào chiều 28-7. Tại cuộc họp, nhiều ý kiến đề xuất giữ ổn định mức điểm sàn so với năm trước,

Trong nhiều năm qua, sau khi Bộ Giáo dục và đào tạo bỏ quy định điểm sàn với các ngành đào tạo nói chung thì riêng nhóm ngành đào tạo sức khỏe và đào tạo giáo viên vẫn được duy trì.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD-ĐT: Công bố điểm sàn ngành sư phạm từ 17-19 điểm, ngành sức khỏe 19-22 điểm