Blockchain BCNEX - Sàn giao dịch công nghệ của người Việt

Minh Khang| 03/12/2018 18:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/12/2018, tại Hà Nội, sàn giao dịch công nghệ Blockchain Bcnex đã chính thức ra mắt. Đây là một sản phẩm công nghệ cao được tạo ra với 100% đội ngũ developer Việt Nam.

Blockchain BCNEX - Sàn giao dịch công nghệ của người Việt

Sự kiện Meetup công nghệ: “BYTECOIN GALA TECH 2018” thu hút đông đảo các chuyên gia, những nhà đầu tư và các bạn trẻ yêu thích công nghệ.

Blockchain BCNEX - Sàn giao dịch công nghệ của người Việt

Ông Ngô Hoàng Quyền Founder Bytecoin Foundation Vietnam, CEO Bcnex Exchange trả lời phỏng vấn của báo giới tại sự kiện

Blockchain BCNEX - Sàn giao dịch công nghệ của người Việt

Ngô Hoàng Quyền Founder Bytecoin Foundation Vietnam, CEO Bcnex Exchange; Trần Quang Xuyên -  Nhà đầu tư thiên thần dự án sàn giao dịch công nghệ Blockchain Bcnex cùng các chuyên gia kỹ thuật tại buổi toạ đàm

Trong khi Blockchain còn là khái niệm lạ lẫm thì việc có một sự kiện chuyên nghiệp, quy mô lớn về công nghệ này được tổ chức là điều vô cùng cần thiết để xây dựng hệ sinh thái Blockchain còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Sự kiện được chủ trì bởi Bytecoin Foundation Vietnam, là một đơn vị nghiên cứu và ứng dụng công nghệ Blockchain Cryptonote/Bytecoin, nhằm đưa công nghệ này ứng dụng vào thực tiễn.

Blockchain BCNEX - Sàn giao dịch công nghệ của người Việt

MC Trịnh Vân Anh và MC Quốc Duy là cặp đôi MC dẫn dắt chương trình ra mắt sàn giao dịch công nghệ Blockchain Bcnex

Tại sự kiện, với những phân tích về khả năng ứng dụng của công nghệ Blockchain rất rộng mở tại Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực như công nghệ tài chính, công nghiệp sản xuất, dịch vụ công, chuỗi cung ứng, giáo dục hay năng lượng. Tuy nhiên, Blockchain còn khá xa lạ ở Việt Nam và đa phần thị trường trong nước mới chỉ biết tới một trong những ứng dụng của công nghệ này - ứng dụng tiền thuật toán, tuy nhiên với những phân tích tại sự kiện cho thấy đây công nghệ có khả năng thay đổi cách mạng công nghiệp 4.0. Bên cạnh đó, những thông tin về định vị thương hiệu cho Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cũng rất đáng lưu ý. Đại diện của Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo theo Đề án 844/QĐ-TTg, Công ty Cổ phần công nghệ Orient Việt (Oritech., JSC) và Công ty tư vấn luật PoolSourcing Global ký kết thỏa thuận hợp đồng triển khai đăng ký sở hữu trí tuệ thương hiệu Bcnex.

Blockchain BCNEX - Sàn giao dịch công nghệ của người Việt

Công ty PoolSourcing Global đại diện hợp pháp cho công ty Oritech trong việc đăng ký sở hữu trí tuệ tại Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam và đăng ký bảo hộ thương thiệu Bcnex tại tổ chức Wipo (Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới) hướng tới mục đích thúc đẩy việc bảo hộ tài sản trí tuệ của Oritech trên toàn cầu.

Ông Ngô Hoàng Quyền là một chuyên gia công nghệ thông tin trong lĩnh vực tài chính & Fintech. Người đóng góp ý kiến xây dựng khung pháp lý về quản lý tiền ảo và tài sản ảo cho Bộ Tư Pháp, đề án 1255 của Chính phủ với tham luận về quản lý tiền ảo và tài sản ảo bằng sàn giao dịch và quản lý hoạt động gọi vốn đầu tư ICO.

Blockchain BCNEX - Sàn giao dịch công nghệ của người Việt

Chương trình bốc thăm tại sự kiện

Blockchain BCNEX - Sàn giao dịch công nghệ của người Việt

Việc ra mắt sàn giao dịch công nghệ Blockchain Bcnex góp phần khẳng định với thế giới rằng Việt Nam cũng có những sản phẩm công nghệ chất lượng được tạo ra với 100% đội ngũ developer Việt Nam.

Là nhà đầu tư Forex từ năm 2006 với 12 năm kinh nghiệm về đầu tư tài chính. Người đã theo sát và đồng hành phát triển Bytecoin và cộng đồng Bytecoin trên thế giới. Với kinh nghiệm tích lũy và kiến thức công nghệ anh đã quyết định đầu tư bài bản, chuyên nghiệp và lập ra Bytecoin Foundation Vietnam nhằm định hướng phát triển, ủng hộ các dự án công nghệ đặc biệt là các dự án sử dụng nền tảng cryptonode của Bytecoin;

Với tiềm lực tài chính và đầu tư chuyên sâu mảng công nghệ blockchain, Bytecoin Foundation Vietnam hiện tại đang nghiên cứu và tìm kiếm các dự án khởi nghiệp về công nghệ để hỗ trợ về công nghệ, tài chính và kết nối với các quỹ đầu tư, và triển khai các chương trình gây quỹ giúp cho các công ty khởi nghiệp đi tới thành công.

Oritech là doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo theo đề án 844 của Thủ tướng Chính phủ, một doanh nghiệp dẫn đầu trong việc nghiên cứu ứng dụng blockchain, và đưa công nghệ này cùng với những vấn đề đặt ra trong thực tiễn, các mô hình kinh tế thực tiễn phục vụ đời sống. Sản phẩm cụ thể doanh nghiệp này đang nghiên cứu và ứng dụng đầu tiên đó là sàn giao dịch công nghệ blockchain. Lý giải về sản phẩm này Ông Ngô Hoàng Quyền cho biết: “Sàn giao dịch công nghệ blockchain rất đặc thù khác rất nhiều so với các sản phẩm công nghệ trước đây từng có trong lịch sử. Sàn giao dịch công nghệ blockchain Bcnex là nơi giao lưu học hỏi và trao đổi các giá trị là sản phẩm của công nghệ blockchain phạm vi không chỉ Việt Nam mà trên toàn thế giới. Bao gồm: từ triển khai hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trên cơ sở là nền tảng là công nghệ blockchain đến các vấn đề giao dịch điện tử cao cấp hơn có liên quan.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Blockchain BCNEX - Sàn giao dịch công nghệ của người Việt