Blatter và Platini được giảm án trước thềm bầu cử Chủ tịch FIFA

Lan Trần| 25/02/2016 16:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ủy ban kháng cáo FIFA đã quyết định giảm nhẹ mức phạt cấm tham gia các hoạt động bóng đá đối với cựu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter và cựu chủ tịch UEFA Michel Platini từ 8 năm xuống còn 6 năm.

Blatter và Platini được giảm án trước thềm bầu cử Chủ tịch FIFA

Sepp Blatter và Michel Platini bị cấm các hoạt động liên quan đến bóng đá trong 6 năm

Hai nhân vật nổi tiếng của làng bóng đá, Sepp Blatter và Michel Platini từng bị FIFA tuyên phạt cấm các hoạt động liên quan đến bóng đá trong vòng 8 năm. Nguyên nhân là do vụ thanh toán không minh bạch số tiền 2 triệu franc Thụy Sĩ vào năm 2011 từ  Blatter cho Platini. Cả hai nói rằng đây là số tiền công cố vấn của Platini từ năm 1999 đến 2002 nhưng đã không được chấp nhận. Sau khi Ủy ban Đạo đức FIFA đưa ra án phạt, cả hai ông đều lên tiếng khẳng định mình vô tội và kháng cáo lên Ủy ban khác cáo FIFA.

Sau khi xem xét, Ủy ban kháng cáo FIFA đã bác đơn kháng cáo của Sepp Blatter và Michel Platini. Tuy nhiên ủy ban này cũng xem xét những đóng góp của hai ông với bóng đá và xem là một tình tiết để giảm nhẹ. Theo đó án phạt cấm 8 năm đã được rút xuống còn 6 năm.

Michel Platini từng là ứng viên số một cho chức Chủ tịch FIFA khi Sepp Blatter rút lui do những bê bối động trời liên quan đến tham nhũng và hối lộ của FIFA bị phanh phui hồi tháng 5/2015. Tuy nhiên, với án phạt cấm 6 năm, Platini sẽ không còn cơ hội tham gia cuộc bầu cử sẽ tổ chức vào ngày mai (26/2) để tìm ra người đứng đầu tổ chức bóng đá quyền lực nhất hành tinh này.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Blatter và Platini được giảm án trước thềm bầu cử Chủ tịch FIFA