BlackBerry DTEK60 bất ngờ ra mắt với giá 499 USD

Diệp Hân| 26/10/2016 16:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

BlackBerry vừa gây ngạc nhiên khi công bố mẫu smartphone Android thứ ba của hãng mang tên DTEK60 nằm trong phân khúc giữa DTEK50 và Priv.

BlackBerry DTEK60 hiện tại được bán trên website ShopBlackBerry.com với giá 499 USD, có sẵn tại 8 quốc gia: Canada, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Ý, Hà Lan, Anh và Mỹ.

BlackBerry DTEK60 bất ngờ ra mắt với giá 499 USD

BlackBerry DTEK60 mang phong cách thiết kế của smartphone Idol 4S từ Alcatel

Cũng như DTEK50, điện thoại mới của BlackBerry được phát triển dựa trên thiết kế đến từ hãng Alcatel, mà cụ thể là mẫu Idol 4S. Điện thoại chạy trên nền tảng Android Marshmallow kết hợp các công cụ bảo mật, riêng tư và năng suất giống như những gì mà BlackBerry đã mang đến cho Priv.

Tuy không trang bị phiên bản Android mới nhất nhưng BlackBerry hứa hẹn sẽ sớm tung bản cập nhật Nougat đến khách hàng trong tương lai không xa. Điều này dễ dàng hơn vì điện thoại chạy trên hệ điều hành Android gần như nguyên bản.

BlackBerry DTEK60 có màn hình 5,5 inch độ phân giải Quad HD (2560 x 1440 pixel) và không có bàn phím cứng như Priv. Máy nặng 165 gram, tích hợp chip Qualcomm Snapdragon 820, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng thêm 2 TB thông qua khe cắm thẻ microSD.

Ngoài ra điện thoại còn tích hợp pin dung lượng 3.000 mAh hỗ trợ sạc nhanh QuickCharge 3.0, camera 21 MP ở mặt sau và camera 8 MP ở mặt trước hỗ trợ đèn flash giúp chụp selfie thiếu sáng tốt hơn. Đáng buồn là phần camera sau cũng hơi bị lồi ra, khiến việc đặt máy trên mặt phẳng không được thoải mái.

BlackBerry DTEK60 bất ngờ ra mắt với giá 499 USD

Phần camera sau của BlackBerry DTEK60 có thiết kế khá lồi, trông không bắt mắt

Và như nhiều smartphone khác của BlackBerry, công ty Canada không quên cung cấp cho sản phẩm của mình những tính năng bảo mật cao cấp, được đánh giá là an toàn nhất so với các điện thoại Android cao cấp, bao gồm cả mã hóa phần cứng.

Mặc dù BlackBerry sẽ ngưng sản xuất smartphone nhưng công ty vẫn thiết kế điện thoại, nhưng giao trọng trách sản xuất cho một đối tác thứ ba. Các tin tức gần đây tiết lộ công ty sẽ ra mắt đến 2 smartphone Android trong khoảng cuối năm nay, như vậy có khả năng thêm một điện thoại Android khác sẽ sớm được BlackBerry ra mắt trong thời gian còn lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BlackBerry DTEK60 bất ngờ ra mắt với giá 499 USD