Văn hóa - Du lịch

Bình Thuận thu hút 385.000 lượt khách du lịch dịp Lễ Quốc khánh 2/9

S.H 03/09/2024 - 10:39

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận cho biết, dịp Lễ Quốc khánh 2/9, địa phương dự ước tổng lượng khách du lịch đến tỉnh tham quan, lưu trú trong dịp Lễ (từ 31/8 – 3/9/2024) khoảng 385.000 lượt khách, tăng gấp 3,3 lần so với 2023.

Để chuẩn bị tốt cho dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có công văn số 2194/SVHTTDL-QLDL ngày 19/8/2024 đề nghị phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố, Ban quản lý các khu, điểm du lịch, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác quản lý, kiểm soát chặt chẽ tình hình an ninh trật tự, an toàn du khách, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả, chất lượng dịch vụ… đảm bảo cho du khách đến Bình Thuận tham quan, nghỉ dưỡng trong dịp Lễ được an toàn, thoải mái, có ấn tượng tốt.

binh-thuan-thu-hut-khach-du-lich-2-9-2024-2.jpg
Bình Thuận thu hút 385.000 lượt khách du lịch dịp Lễ Quốc khánh 2/9 (ảnh: Đắc Phú)

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận cho biết, dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài liên tục trong 4 ngày tạo thuận lợi cho việc tổ chức đi du lịch ngắn ngày. Bình Thuận dự ước tổng lượng khách du lịch đến tỉnh tham quan, lưu trú trong dịp Lễ (từ 31/8 – 03/9/2024) khoảng 385.000 lượt khách, tăng gấp 3,3 lần so với 2023, trong đó khách quốc tế khoảng 9.700 lượt, doanh thu khoảng 510 tỷ đồng.

Thống kê cho thấy, lượng khách tập trung đông vào các ngày 31/8, 1/9 và 2/9, bình quân công suất phòng đạt từ 80 - 95%, trong đó có nhiều cơ sở đạt công suất 100%. Khách du lịch nội địa đến Bình Thuận đa số từ TP.HCM, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Dương, các tỉnh Nam bộ, một số tỉnh phía Bắc… tập trung ở khu vực Hàm Tiến, Mũi Né, Tiến Thành, Tuy Phong, Hàm Thuận Nam, La Gi, Phú Quý. Bên cạnh đó, huyện Hàm Thuận Bắc, Tánh Linh đang là những điểm đến mới, thu hút khách tham quan du lịch, góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch.

Chất lượng sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, chất lượng phục vụ du khách được các cơ sở kinh doanh đảm bảo tốt. Trong dịp Lễ, việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết được các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh chấp hành tốt, đúng quy định.

binh-thuan-thu-hut-khach-du-lich-2-9-2024-3.jpg
Du khách tham gia Lễ hội té nước “tạm biệt mùa hè” (ảnh: Đắc Phú)

Cùng với đó, ngành du lịch còn thực hiện nhiều giải pháp đối với công tác “thông tin hỗ trợ du khách”. Trung tâm Xúc tiến du lịch triển khai liên tục công tác giới thiệu “du lịch Bình Thuận chào đón khách dịp 2/9” trên các kênh truyền thông truyền thống lẫn mạng xã hội, tham gia xúc tiến quảng bá hình ảnh tại các sự kiện du lịch trong và ngoài tỉnh;

Đồng thời, tăng cường công tác hỗ trợ du khách qua đường dây nóng thông tin hỗ trợ du khách 0252.3810.801 tại các khu du lịch, điểm tham quan, khu mua sắm, ẩm thực, giải trí để sẵn sàng hỗ trợ khách du lịch khi đến với Bình Thuận.

Ngoài ra, thời điểm nghỉ Lễ Quốc khánh năm nay, một số cơ sở lưu trú 4 – 5 sao và các điểm tham quan du lịch có tổ chức các chương trình vui chơi, giải trí phục vụ du khách, đặc biệt tại NovaWorld Phan Thiet còn tổ chức chức nhiều chương trình hoạt động sôi động như: Lễ hội té nước, các đêm nhạc rộn ràng, chuỗi sản phẩm mới lạ tại các công viên chuyên đề và nhất là biểu diễn bắn pháo hoa nghệ thuật tối 2/9 tạo thêm nhiều điểm nhấn hấp dẫn thu hút du khách.

Trong những ngày Lễ diễn ra, các Ban Quản lý đã thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh các hoạt động vui chơi giải trí trên biển; đồng thời tăng cường nhắc nhở, chân chỉnh các doanh nghiệp, cơ sở du lịch thực hiện nghiêm việc thả cờ, phao giới hạn vung tắm an toàn theo quy định, tổ chức tốt lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn, nhắc nhở đội cứu hộ ứng trực cứu hộ tại vị trí có nhiều du khách tắm biển.

Tình hình an ninh trật tự, an toàn cho du khách, thực hiện nếp sống văn minh, ứng xử văn hóa với du khách, đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ, trật tự an toàn giao thông, cứu hộ, cứu nạn, giá cả ở hầu hết các khu du lịch, các điểm tham quan du lịch trên địa bàn toàn tỉnh cơ bản được đảm bảo.

binh-thuan-thu-hut-khach-du-lich-2-9-2024-4.jpg
Đông đảo du khách vui chơi tại TP Phan Thiết (ảnh: Đắc Phú)

Theo đánh giá của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, Bùi Thế Nhân, hoạt động du lịch trên địa bàn toàn tỉnh trong dịp Lễ 2/9 năm nay diễn ra hết sức sôi động, với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, hấp dẫn đã thu hút được lượng lớn du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí trong nhân dân và du khách.

Các khu du lịch dã ngoại, du lịch cộng đồng cũng là điểm đến rất ưa thích của du khách khi đến tham quan, du lịch dã ngoại trong dịp lễ; công tác quản lý nhà nước được quan tâm và chủ động triển khai sớm đảm bảo tốt môi trường du lịch, giữ vững hình ảnh điểm đến du lịch Bình Thuận an toàn, thân thiện.

Nhìn chung, UBND các huyện, thị xã, thành phố đã có sự chủ động triển khai các mặt công tác, chỉ đạo các Ban Quản lý Khu du lịch phối hợp với chính quyền địa phương và lực lượng công an tổ chức triển khai đến doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch ở địa bàn chấp hành tốt các quy định…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận thu hút 385.000 lượt khách du lịch dịp Lễ Quốc khánh 2/9