Bình Phước họp báo khẩn vụ Phó Chủ tịch HĐND chống đối đo thân nhiệt

Hồ Huy| 13/04/2020 12:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 13/4, UBND tỉnh Bình Phước phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức họp báo thông tin về vụ lùm xùm liên quan đến Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản, chống đối tại chốt kiểm dịch Covid-19.

Bà Trần Tuyết Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh và ông Hà Anh Dũng, Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước chủ trì buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, ông Hà Anh Dũng cho biết, sau sự việc xảy ra, UBND tỉnh đã chỉ đạo huyện Hớn Quản vào cuộc xác minh, làm việc với ông Lưu Văn Thanh, đồng thời yêu cầu ông Thanh làm bản kiểm điểm, giải trình vụ việc.

Tại buổi làm việc giữa đoàn công tác huyện Hớn Quản với chốt kiểm tra dịch bệnh Covid-19 của thị xã Bình Long và cá nhân ông Thanh ngay trong ngày 3/4, ông Thanh đã nhận khuyết điểm của mình.

Bình Phước họp báo khẩn vụ Phó Chủ tịch HĐND chống đối đo thân nhiệt

Bà Trần Tuyết Minh và ông Hà Anh Dũng chủ trì họp báo

Từ kết quả báo cáo của UBND huyện Hớn Quản, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã kịp thời báo cáo Tỉnh ủy về vụ việc nêu trên. Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo Huyện ủy Hớn Quản thực hiện các bước xử lý vụ việc. 

Ông Hà Anh Dũng cho biết, ngay sau khi làm rõ sự việc, Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm khắc, không bao che vụ việc, sai phạm đến đâu xử lý đến đó theo đúng các quy định của pháp luật. 

Ngày 13/4/2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã ban hành Quyết định số 1854 về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Lưu Văn Thanh, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản nhiệm kỳ 2016-2021 để chờ các ngành chức năng xem xét, xử lý. 

Tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh nhấn mạnh, vụ việc này sẽ tiếp tục được xử lý trên tinh thần nghiêm túc, mọi cán bộ, đảng viên đều bình đẳng trước các quy định của Đảng và các quy định của pháp luật hiện hành.

Như tin đã đưa, trước đó, ngày 12/4, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài hơn 4 phút ghi lại cảnh một người đàn ông không đeo khẩu trang, phản ứng, không chấp hành việc đo thân nhiệt tại chốt kiểm dịch tại thị xã Bình Long (giáp ranh thị xã Bình Long và huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước).

Người đàn ông được xác định là ông Lưu Văn Thanh, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản.

Bình Phước họp báo khẩn vụ Phó Chủ tịch HĐND chống đối đo thân nhiệt

Ông Lưu Văn Thanh (Ảnh cắt từ clip)

Trong đoạn clip, ông Thanh lớn tiếng yêu cầu cán bộ tại chốt kiểm dịch Covid-19 phải xuất trình quyết định lập chốt để kiểm tra thân nhiệt của UBND thị xã Bình Long.

Ông Thanh còn nhiều lần đập tay lên bàn, chỉ vào mặt, chửi bới, văng tục với các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch. Trong đoạn clip xuất hiện một phụ nữ ra sức ngăn cản nhưng ông Thanh vẫn lớn tiếng quát tháo.

Sau sự việc ông Thanh phân trần do quá nóng nảy không kiềm chế được bản thân dẫn đến sự việc này. Ông Thanh cũng cho biết cũng đã xin lỗi một cán bộ ở chốt kiểm dịch ông đã hành xử không đúng trước đó.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Phước họp báo khẩn vụ Phó Chủ tịch HĐND chống đối đo thân nhiệt