Nên bãi nhiệm ông Lưu Văn Thanh

Biên Thùy| 13/04/2020 07:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Lưu Văn Thanh là Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước.

Ngày 3/4, ông Thanh điều khiển xe ô tô đi qua một chốt kiểm dịch ở thị xã Bình Long (Bình Phước) và được các cán bộ chốt kiểm dịch này yêu cầu xuống xe để đo thân nhiệt.

Ông Thanh lúc này không đeo khẩu trang, tự cho mình là quyền cao chức trọng lao xuống văng tục, đập bàn quát tháo, hung hăng, hùng hổ, nhất nhất bất tuân việc đo thân nhiệt. 

Sau nhiều ngày, đoạn clip ghi cảnh hống hách của ông Thanh được phát tán trên mạng xã hội. Lúc này, ngẫm thấy hành động của mình đi quá giới hạn, ông Thanh đã đến xin lỗi cán bộ chốt kiểm dịch bị ông mắng chửi té tát. 

Ông phân trần trên truyền thông là lúc đó ông nóng nảy nên không kiềm chế được bản thân mình. Giờ, ông ân hận lắm.

Nên bãi nhiệm ông Lưu Văn Thanh

Ông Lưu Văn Thanh (Ảnh cắt từ clip)

Huyện ủy Hớn Quản không chấp nhận hành động của ông Thanh yêu cầu kiểm điểm. Tỉnh ủy Bình Phước không chấp nhận được hành động của ông Thanh yêu cầu tạm đình chỉ công tác. Người dân theo dõi vụ việc quá bức xúc với hành động của ông Thanh, yêu cầu kỷ luật Đảng, bãi nhiệm chức danh Phó Chủ tịch HĐND.

Đương nhiên, cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước sẽ có những bước xử lý phù hợp với ông quan hội đồng này. Song, những ý kiến của đông đảo người dân trong những ngày qua là nên bãi nhiệm ông Thanh rất cần được lưu tâm.

Thứ nhất, ông Thanh là Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản. Mà HĐND là cơ quan đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân địa phương bầu ra. Là Phó Chủ tịch HĐND, ông Thanh có trách nhiệm vận động nhân dân thực hiện pháp luật, chính sách của Nhà nước, nghị quyết của Hội đồng nhân dân, động viên nhân dân tham gia quản lý nhà nước.

Xét về phương diện này, ông Thanh không còn xứng đáng với chức vụ mình đang nắm giữ, bởi lẽ hành vi của ông không đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Ông nằm trong tổ chức được nhân dân bầu ra nhưng không xứng đáng để đại diện cho họ. Nếu ông Thanh không tự nguyện, dân đề đạt nguyện vọng lên chính quyền cấp trên xem xét cũng là hợp lẽ.

Thứ hai, cả hệ thống chính trị đang căng mình chống dịch với tinh thần "chống dịch như chống giặc". Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị yêu cầu toàn dân chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch; xử lý nghiêm minh với bất kỳ trường hợp nào có hành vi chống đối, cản trở đến công tác này. Bất kỳ trường hợp nào tức là từ quan đến dân, không có ngoại lệ, không có vùng cấm.

Nếu ông Thanh là dân thường thì có lẽ đã bị xem xét khởi tố với hành vi chống đối đo thân nhiệt, lăng mạ, xúc phạm người thi hành công vụ. Hành vi này đồng nghĩa với việc không chấp hành Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Như vậy cũng là quá hời cho ông Thanh.

Thứ ba, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên hiện nay được Đảng đặc biệt coi trọng. Là đảng viên, Phó Chủ tịch HĐND ông Thanh không những không đi đầu, nêu gương cho nhân dân noi theo, ngược lại còn có thái độ hống hách, tác phong ngang ngược, lời lẽ thiếu văn hóa, tạo dư luận rất xấu.

Cũng như cái gương, khi không còn soi được nữa giữ lại cũng chỉ có tác dụng để trang trí. Bởi vậy bãi nhiệm chức danh Phó Chủ tịch HĐND đối với ông Lưu Văn Thanh nên được xem xét. Sợi dây kinh nghiệm đã quá dài rồi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nên bãi nhiệm ông Lưu Văn Thanh