Bình Nhưỡng đánh tiếng nhờ Nga "thuần hóa" Mỹ bằng hỏa lực

Hà Kim (Theo Reuters)| 11/10/2017 16:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, các đại biểu Duma Quốc gia Nga đã nhận được yêu cầu từ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un về việc hỗ trợ dự định chế ngự Mỹ bằng hỏa lực.

Theo đó, từ ngày 2 đến ngày 6/10 vừa qua, phái đoàn đại biểu Duma Quốc gia Nga từ Đảng Dân chủ Tự do (LDPR) đã có chuyến thăm Triều Tiên. Theo thông báo về kết quả chuyến công tác tại Bình Nhưỡng vừa qua, các đại biểu LDPR đã nhận được yêu cầu từ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un về việc hỗ trợ dự định thuần hóa Mỹ bằng hỏa lực.

Hãng tin RIA Novosti (Nga) dẫn nguồn tin từ báo cáo của các đại biểu cho biết, phía Triều Tiên đã nhận được sự chỉ đạo của Chủ tịch Kim Jong-un từ hôm 22/9, theo đó ông đã bày tỏ ý định chế ngự Hoa Kỳ bằng hỏa lực. Và Bình nhưỡng cũng đề nghị các đại biểu Duma Nga ủng hộ quan điểm này.

Bình Nhưỡng đánh tiếng nhờ Nga

Bình Nhưỡng đánh tiếng nhờ Nga "thuần hóa" Mỹ bằng hỏa lực

Lời đề nghị ủng hộ "thuần hóa" Hoa Kỳ được phía Triều Tiên đưa ra cho Các đại biểu Duma Nga được cho là dựa trên cơ sở chú trọng đến ý nghĩa của toàn bộ các vấn đề liên quan đến tình hình trên bán đảo Triều Tiên và khu vực.

Trước đó, Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên Kim Yong Nam đã đề cập với các nghị sĩ Nga về kế hoạch trong thời gian tới sẽ tiến hành thử nghiệm tên lửa liên lục địa (ICBM) hiện đại với các thông số mới. Trong đó, theo tính toán của họ, tên lửa này có khả năng đáp tới bờ biển phía Tây Hoa Kỳ.

Vào cuối tháng 9 vừa qua, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã đe dọa "hủy diệt  hoàn toàn" Triều Tiên. Ông Kim Jong-un đã đáp trả người đứng đầu Nhà Trắng bằng một cam kết "sẽ thuần hoá ông Trump bằng hỏa lực".

Được biết, có mặt trong chuyến thăm ngoại giao cấp cao đến thủ đô Triều Tiên lần này là các nghị sĩ Anton Morozov, Alexey Didenko và Pavel Shperov. Các đại biểu cũng đã thảo luận với Đại sứ Nga về các vấn đề hợp tác giữa Bình Nhưỡng và Moscow.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Nhưỡng đánh tiếng nhờ Nga "thuần hóa" Mỹ bằng hỏa lực