Tin địa phương

​Bình Dương hướng tới những mục tiêu chuyển đổi số cao hơn trong tương lai

An Dương 10/10/2024 - 19:00

Bốn nền tảng chuyển đổi số gồm Hệ thống phòng họp không giấy tập trung của tỉnh; Hệ thống định danh, xác thực điện tử (SSO) và Trung tâm/Bộ phận xử lý tin giả; Hệ thống an toàn thông tin theo cấp độ vừa được Bình Dương tổ chức Lễ công bố hôm nay nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia (10/10).

Bà Nguyễn Thị Kim Nguyên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ông Nguyễn Hữu Yên, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cùng đại diện các sở, ban, ngành cùng dự Lễ công bố các nền tảng chuyển đổi số.​

lecongbocds-anhyen_key_10102024151030.jpeg
Ông Nguyễn Hữu Yên – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại Lễ công bố

Ông Nguyễn Hữu Yên, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: Lễ công bố các nền tảng số là dịp để nhìn lại những kết quả đã đạt được. Bình Dương sẽ hướng tới những mục tiêu cao hơn trong tương lai. Hiện nay, chuyển đổi số không chỉ là xu hướng mà còn là yêu cầu tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.

Trong số 4 nền tảng được công bố, Hệ thống phòng họp không giấy tập trung của tỉnh thể hiện rõ tính ưu việt qua thời gian thử nghiệm: Giúp giảm thiểu văn bản hành chính, đẩy nhanh hiệu quả làm việc, tiết kiệm thời gian và chi phí, giúp lãnh đạo đưa ra quyết định kịp thời và chính xác.

lecongbocds-congbo_key_10102024151104.jpeg
Các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút công bố các nền tảng chuyển đổi số

Hệ thống định danh, xác thực điện tử (SSO) giúp bảo vệ danh tính, tài khoản, dữ liệu người dùng trên các hệ thống chuyên ngành. Đây là giải pháp toàn diện cho nhu cầu định danh và xác thực trong thời đại số hóa. Hệ thống này giúp phát triển các dịch vụ trực tuyến, phục vụ Chính quyền điện tử.

Hệ thống an toàn thông tin theo cấp độ sẽ bảo vệ các hệ thống thông tin phù hợp với rủi ro an ninh mạng và vai trò của hệ thống trong hoạt động của tổ chức, ngăn chặn và giảm thiểu các sự cố bảo mật. Việc xây dựng hồ sơ đề xuất cấp độ đảm bảo an toàn thông tin là yêu cầu quan trọng theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Bộ phận xử lý tin giả sẽ tiếp nhận phản ánh tin giả, phân loại, xác minh và công bố tin giả, phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn cách nhận biết và phòng tránh tin giả. Đây là bộ phận đầu mối tiếp nhận phản ánh từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân thông qua Hệ thống 1022.

lecongbocds-khiem_key_10102024150929.jpeg
Ông Trần Minh Khiêm – Trưởng Phòng Thông tin – Báo chí – Xuất bản, Sở Thông tin và Truyền thông công bố Quyết định thành lập Bộ phận xử lý tin giả tỉnh Bình Dương

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Hữu Yên nhấn mạnh: Việc ứng dụng công nghệ số vào quản lý và điều hành giúp nâng cao hiệu quả công việc và tạo ra những giá trị mới, thúc đẩy sự phát triển bền vững của tỉnh.

Với sự quyết tâm và nỗ lực của tất cả các cơ quan, đơn vị, Bình Dương sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong công cuộc chuyển đổi số, để phát triển ngày càng mạnh mẽ và bền vững.​

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
​Bình Dương hướng tới những mục tiêu chuyển đổi số cao hơn trong tương lai