Bình Dương cam kết tạo thuận lợi cho doanh nghiệp FDI sản xuất, kinh doanh lâu dài

Thanh Thảo| 30/11/2021 19:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trở lại trạng thái bình thường mới, tỉnh Bình Dương bắt tay vào phát triển kinh tế, xã hội đi đôi với đảm bảo công tác phòng chống dịch. Trong đó, tập trung ưu tiên các hoạt động xúc tiến đầu tư với các quốc gia trên thế giới.

Ưu tiên thu hút lĩnh vực công nghệ cao

Dù ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19, song kinh tế Bình Dương vẫn chuyển dịch theo hướng khả quan. Theo đó, tổng sản phẩm (GRDP) của tỉnh luôn đạt mức tăng trưởng cao so với mức tăng trưởng bình quân chung của cả nước, cơ cấu kinh tế của tỉnh dịch chuyển tích cực theo hướng tăng dần tỷ trọng dịch vụ và công nghiệp. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh hiện có 4.011 dự án đầu tư từ 65 quốc gia vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký 37 tỷ đô la Mỹ. Bình Dương là địa phương đứng thứ 2 trong cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài sau TP. Hồ Chí Minh.

binh-duong-cam-ket-tao-dieu-kien-1.jpg
Kinh tế Bình Dương vẫn tăng trưởng khá dù ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh

Song song với việc đẩy mạnh quan hệ hợp tác song phương, Bình Dương còn phát triển quan hệ hợp tác đa phương và hiện là thành viên chính thức, là đối tác đáng tin cậy của 3 tổ chức quốc tế. 

Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương cho biết, trong thời gian tới, tỉnh Bình Dương ưu tiên thu hút đầu tư các ngành, lĩnh vực công nghệ cao, thân thiện với môi trường, ít thâm dụng lao động, tạo ra giá trị gia tăng cao; dịch vụ tài chính, logistics; các ngành công nghiệp phụ trợ, nông nghiệp công nghệ cao và đặc biệt là thu hút đầu tư vào Khu Công nghiệp Khoa học Công nghệ trên nền tảng công nghiệp 4.0 từ các nước phát triển, đối tác tiềm năng hàng đầu thế giới với trình độ quản trị hiện đại.

Cùng với đó là phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, xây dựng Khu công nghiệp Khoa học công nghệ hiện đại để phục vụ các nhà đầu tư. Ông cũng hoan nghênh việc đầu tư dự án sản xuất cà phê tại Bình Dương của các doanh nghiệp. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trân trọng kính mời các nhà đầu tư, doanh nghiệp, doanh nhân Ý đến với Bình Dương để tìm hiểu cơ hội đầu tư, chính quyền tỉnh Bình Dương sẽ tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp hoạt động sản xuất hiệu quả tại Bình Dương.

Trong chiến lược phát triển, tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục triển khai Đề án “Vùng Đổi mới sáng tạo Bình Dương” với quy hoạch Khu công nghiệp khoa học công nghệ, hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, phát triển kinh tế cân bằng, đẩy mạnh tỷ trọng dịch vụ, đặc biệt là thương mại điện tử xuyên biên giới với dự án tiêu biểu là Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương. Vừa qua, Becamex IDC đạt danh hiệu là doanh nghiệp bất động sản công nghiệp uy tín nhất, trong tháng 11/2021 đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác phát triển Thành phố thông minh và Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương giữa Tổng Công ty Becamex IDC và The Connected Places Catapult (CPC – Vương quốc Anh).

Doanh nghiệp đánh giá cao môi trường đầu tư tại Bình Dương

Theo ông Chung Văn Chính, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế văn hóa Đài Bắc tại TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương là tỉnh có nhiều doanh nghiệp (DN) Đài Loan đầu tư, theo thống kê, gần 1/3 DN Đài Loan tại Việt Nam chọn Bình Dương làm nơi sản xuất, với tổng vốn đầu tư trên 6,2 tỷ đô la Mỹ, chủ yếu vào lĩnh vực công nghiệp chế tạo và gia công. Hiệp hội Thương gia Đài Loan tại Bình Dương hiện tại đã có hơn 650 thành viên, trở thành hiệp hội DN Đài Loan lớn nhất trên thế giới. Mặc dù dịch bệnh vẫn còn đang diễn ra, nhưng về phía Đài Loan vẫn rất tự tin vào triển vọng phát triển kinh tế của Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng. Sự phát triển năng động của Bình Dương trong thời gian qua được cộng đồng DN Đài Loan quan tâm rất lớn. Qua đó, cho thấy sự năng động, sáng tạo của lãnh đạo tỉnh và sự quan tâm, hỗ trợ của các sở, ngành đã góp phần đưa Bình Dương trở thành một trong những địa phương đứng đầu cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài.

Được biết, Đài Loan đã đầu tư 853 dự án có tổng vốn đăng ký trên 6,2 tỷ đô la Mỹ, đứng đầu trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Bình Dương, đóng góp tích cực trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ngay cả khi đối mặt với tác động của dịch bệnh Covid-19, tiến độ đầu tư vào Bình Dương của Đài Loan cũng không hề chậm lại.

Ông Enrico Padula, Tổng lãnh sự Ý tại TP.HCM cho rằng, Bình Dương là một trong những địa phương của Việt Nam có sự phát triển vượt bậc về kinh tế-xã hội, nhất là trong thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Bình Dương vẫn có sự tăng trưởng, đây là thành tựu đáng ghi nhận. Bình Dương cũng là địa phương có nhiều giải pháp khống chế và kiểm soát dịch bệnh khá tốt, đến nay Bình Dương đã trở lại trạng thái bình thường mới. Chính quyền tỉnh Bình Dương luôn đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong suốt thời gian qua, đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát lần thứ 4. 

Đánh giá cao môi trường đầu tư của Bình Dương, các doanh nghiệp Ý quan tâm đến các lĩnh vực đầu tư như logistics, năng lượng sạch; sản xuất, chế biến cà phê xuất khẩu đi các nước trên thế giới; trang thiết bị an toàn cho người lao động… 

binh-duong-cam-ket-tao-dieu-kien-2.jpg
Bình Dương tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư với Ý sau khi trở lại trạng thái bình thường mới

Ông Andrea Geuin – Giám đốc Công ty Bonfiglioli khu vực Đông Nam Á cho biết, Công ty Bonfiglioli có một nhà máy sản xuất các thiết bị tự động hóa ở Bình Dương.  Những năm qua, Công ty có sự tăng trưởng ổn định và có kết quả sản xuất kinh doanh tốt. Thời gian tới, Công ty sẽ nghiên cứu các ứng dụng di động, phát điện, tua pin năng lượng… để phát triển mở rộng nhà máy tại Bình Dương. Ông đánh giá tốt về môi trường đầu tư của Bình Dương, chính quyền tỉnh đã hỗ trợ tích cực các hoạt động sản xuất của Công ty trong suốt thời gian qua. Bình Dương có cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ, hiện đại, đội ngũ lao động được đào tạo có tay nghề. “Công ty sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng nhà máy tại Bình Dương và liên kết với trường đại học để triển khai các dự án của công ty, nhất là các dự án công nghệ cao” – Ông Andrea Geuin khẳng định.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương cam kết tạo thuận lợi cho doanh nghiệp FDI sản xuất, kinh doanh lâu dài