Bình Định: Bắt quả tang “đất tặc” lộng hành trong đêm

Đức Hồ| 27/01/2021 18:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giữa đêm khuya, các xe tải, máy múc liên tục gầm rú khai thác đất sét trái phép tại thôn Lạc Sơn (xã Mỹ Trinh, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định). Khi Chủ tịch UBND xã Mỹ Trinh đến hiện trường, các đối tượng khai thác đất trái phép đã tháo chạy, bỏ lại chiếc máy múc cùng với lượng đất sét bị đào bới nham nhở, với vết khai thác còn mới.

Ngày 27/1, ông Võ Thanh Hoàng, Chủ tịch UBND xã Mỹ Trinh (huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) cho biết, đã xác định được đối tượng khai thác đất sét trái phép tại thôn Lạc Sơn (xã Mỹ Trinh) vào tối 26/1.

tin-dat-lau-ngay-27.1-binh-dinh-1.jpg
Hiện trường vụ khai thác đất trái phép tại xã Mỹ Trinh, còn lại chiếc máy múc trong khi các đối tượng khai thác đã tháo chạy.

Trước đó, tối 26/1, tại khu vực thôn Lạc Sơn, xã Mỹ Trinh, hoạt động khai thác đất trái phép diễn ra tấp nập. Tuy nhiên để tiếp cận khu vực khai thác này, phóng viên phải rất vất vả để qua mặt được các đối tượng. Khi nghe tiếng động, nghi ngờ có sự xuất hiện của người lạ, máy múc liền ngừng hoạt động, các đối tượng nghỉ tay, dùng đèn để soi rọi tìm kiếm khắp nơi.

Khi không thấy động tĩnh gì thì họ nhanh chóng cho máy múc tiếp tục công việc khai thác đất. Vào thời điểm trên, phóng viên đã gọi điện thoại báo tin cho ông Võ Thanh Hoàng, Chủ tịch UBND xã Mỹ Trinh.

screenshot_1.png
Xe tải chở đất ra ngoài tiêu thụ.

Tuy nhiên, các đối tượng khai thác đất trái phép biết được có người phát hiện vụ việc nên đã nhanh chóng điều khiển ôtô, xe máy… di chuyển tháo chạy, khỏi hiện trường.

Khi ông Hoàng cùng Công an xã đến nơi, thì chỉ còn lại chiếc máy múc màu xanh, cùng với lượng đất sét bị đào bới nham nhở, với vết khai thác còn mới.

tin-dat-lau-ngay-27.1-binh-dinh-3(1).jpg
Hiện trường vụ khai thác đất trái phép tại xã Mỹ Trinh.

“Qua kiểm tra sơ bộ thì diện tích khai thác khoảng 1 sào (500 m2), đây là đất rẫy của người dân nằm sát đồng ruộng. Khu vực này có đất sét nên họ khai thác đất trái phép, hoạt động lén lút vào ban đêm. Trước đây, xã cũng từng xử phạt hành chính 2 triệu đồng, đối với 1 trường hợp khai thác đất trái phép tại khu vực này”, ông Hoàng cho hay.

screenshot_2.png
Các đối tượng bỏ chạy khỏi hiện trường.

Hiện, vụ việc đã được báo lên UBND huyện Phù Mỹ, huyện đã lập đoàn kiểm tra liên ngành để xử lý vụ việc trên.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Bắt quả tang “đất tặc” lộng hành trong đêm