Bất động sản

Bình Định: 5 lần đấu giá đất nhưng không có nhà đầu tư

Đức Hồ 05/07/2024 - 21:38

Ngày 5/7, tại Hội nghị lần thứ 17 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Định khóa XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, ông Đặng Vĩnh Sơn - Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định cho biết, tỉnh này đã giao chỉ tiêu cho Ban thu tiền sử dụng đất là 1.100 tỷ đồng, tiền thuê đất là 1.500 tỷ, nhưng việc này đang gặp rất nhiều áp lực.

Theo ông Đặng Vĩnh Sơn, Ban này đấu giá khu đất Tây Nam xã Nhơn Lý khoảng 640 tỷ đồng, đấu đến lần thứ 5 nhưng vẫn chưa có nhà đầu tư. Lần đấu thứ 6 sẽ diễn ra vào ngày 27/7 tới đây, khi đấu giá lại phải tiếp tục xác định giá mới nhưng giá mới lại cao hơn giá đã đưa ra đấu trước đây.

Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định cho hay, trước đây đấu giá đất chỉ cần thông báo và chờ nhà đầu tư đến. Tuy nhiên, câu chuyện hiện nay lại ngược lại hoàn toàn, Ban phải đi tìm từng nhà đầu tư, cung cấp hồ sơ, vận động họ tham gia đấu giá.

79ef84ce-ec46-4ac4-a66d-2460d1ca075e.jpeg
Ông Đặng Vĩnh Sơn - Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định.

“Theo đánh giá của nhà đầu tư lý do khiến họ từ chối thì giá đất cao, nhưng nếu xác định lại giá mới để đấu giá, thì lại cao hơn nữa”, ông Sơn nói.

Ông Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh uỷ Bình Định nhận định, việc định giá đất đang đi theo hướng “rất ngược đời”.

Giá đất đang định giá đã đấu không được, phải định giá lại nhưng khi định giá lại thì lại cao hơn giá đã đưa ra đấu trước đó. Làm như vậy, là không đúng quy luật thị trường.

aebaa4ec-3c67-4daf-ab0a-265f80b543ba.jpeg
Bí thư tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng

“Đơn vị tư vấn định giá đất để lấy tiền, còn đấu được hay không, thì họ không quan tâm. 5 lần đấu giá không được, khi định giá lại, phải bỏ rất nhiều tiền thuê đơn vị tư vấn, nhưng định giá lại thì cao hơn giá cũ. Việc này không thể lấy lý do sợ. Cần làm rõ trách nhiệm, khi mất rất nhiều tiền thuê định giá mà đấu giá không được”, ông Hồ Quốc Dũng cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: 5 lần đấu giá đất nhưng không có nhà đầu tư