Âm nhạc - Phim

Billboard Music Awards bị chỉ trích khi phân biệt đối xử với K-Pop

Minh Anh 09/11/2023 - 07:06

Giải thưởng Âm nhạc Billboard đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều khi bổ sung các hạng mục riêng về K-Pop.

Ban tổ chức lễ trao giải Billboard Music Awards thông báo sẽ bổ sung thêm bốn hạng mục riêng về K-Pop cho giải thưởng năm nay, đó là hạng mục Nghệ sĩ K-Pop toàn cầu hàng đầu, Album K-Pop toàn cầu hàng đầu, Bài hát K-Pop toàn cầu hàng đầu và Nghệ sĩ lưu diễn K-Pop hàng đầu.

Nguyên nhân cho sự thay đổi này được Ban tổ chức thông báo là vì mức độ ảnh hưởng mạnh mẽ và vượt trội của ngành công nghiệp K-Pop tới toàn thế giới.

bbma2019_eykim86_text.jpg
BTS, nhóm nhạc có 7 thành viên Hàn Quốc đã viết một trang mới cho lịch sử Kpop nhờ có việc giành 2 giải thưởng tại Lễ trao giải Billboard Music Awards 2019 diễn ra ở Mỹ. (Ảnh: Trang web Billboard)

Khán giả đã có nhiều ý kiến trái chiều về thông tin này. Một số người đồng tình và cho rằng, nên bổ sung K-Pop vào các hạng mục mới.

Hiện đã có hai giải thưởng làm điều này, đó là American Music Awards và giờ là Billboard Music Awards. Họ cho rằng, đây là sự thừa nhận vị thế của K-Pop như một thể loại âm nhạc chính thống ở Mỹ.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến khác lại cho rằng, đây là biện pháp nhằm tách biệt K-Pop khỏi các thể loại âm nhạc khác và không công nhận K-Pop đang nổi tiếng toàn cầu.

Những người này tin rằng, việc K-Pop có hạng mục riêng là nỗ lực nhằm hạn chế các đại diện K-Pop có mặt trong các hạng mục phổ biến khác, giảm khả năng chiến thắng của các nghệ sĩ K-Pop.

Thực tế là AMA hay Billboard Music Awards đều là những giải thưởng có sự bình chọn của công chúng. Trong khi đó, cộng đồng người hâm mộ K-Pop nổi tiếng là những khán giả vô cùng năng nổ trong việc bình chọn cho nghệ sĩ, thần tượng của họ.

Chính vì vậy, khi K-Pop có mặt ở bất kỳ hạng mục nào, số lượt bình chọn luôn luôn áp đảo các nghệ sĩ khác.

Hiện, Ban tổ chức lễ trao giải Billboard vẫn chưa lên tiếng giải thích thêm trước những tranh cãi này. Billboard Music Awards 2023 sẽ được tổ chức vào ngày 19/11 tại Las Vegas (Mỹ).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Billboard Music Awards bị chỉ trích khi phân biệt đối xử với K-Pop