Biểu tình trở thành bạo lực sắc tộc tại California

Hà Kim| 09/12/2014 08:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những cuộc biểu tình ngày 8/12 nhằm phản đối vụ một cảnh sát Mỹ bắn chết cậu bé da đen lại tiếp tục nổ ra. Thành phố Berkeley thuộc bang California trở nên hỗn loạn, cuộc biểu tình nhanh chóng biến thành bạo lực sắc tộc trên đất Mỹ.

Theo Reuters, khoảng hơn 500 người biểu tình đã tụ tập tại khu vực cầu vượt đường cao tốc ở Berkeley. Cảnh sát đã phải bắn hơi cay để cố gắng giải tán đám đông.

Cảnh sát cho biết, cảnh sát đã bắt giữ một số người biểu tình khi họ đập phá cửa sổ các tòa nhà, cướp bóc nhiều cửa hàng và nổi lửa trong một khu dân cư đông người.

Biểu tình trở thành bạo lực sắc tộc tại California

Sinh viên biểu tình chống bạo lực của cảnh sát ở Mỹ, ở Berkeley, California ngày 07/12 

Tại thành phố Oakland, những người biểu tình diễu hành trên đường phố khiến tắc nghẽn giao thông trên đường cao tốc. Họ ném chai lọ, gạch đá vào cảnh sát khiến ít nhất 2 cảnh sát đã bị thương.

Cũng tại Berkeley đêm hôm trước, bạo lực nổ ra khiến hàng chục chiếc xe bị đốt cháy nhiều cửa hàng bị cướp phá. Cảnh sát cũng phải xịt hơi cay và đạn cao su để giải tán đám đông. Tuy vậy, có nhiều cảnh sát bị thương trong vụ bạo lực này.

Cũng trong ngày 8/12, hàng nghìn người biểu tình tại thành phố New York để phản đối việc bồi thẩm đoàn không truy tố viên cảnh sát trong vụ người da đen Eric Garner bị thiệt mạng hồi tuần trước. Nhiều cửa hiệu ở trung tâm thành phố phải đóng cửa, nhà ga trung tâm bị tắc nghẽn. Tuy nhiên, cuộc biểu tình này diễn ra trong hòa bình, trật tự.

Mối quan hệ giữa cảnh sát và các cộng đồng da đen ngày càng căng thẳng đã dấy lên một cuộc tranh luận quốc gia về quan hệ chủng tộc Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biểu tình trở thành bạo lực sắc tộc tại California