Biệt đội chống khủng bố Indonesia bắt giữ 8 phần tử liên hệ với IS

Bạch Dương (Theo Jakarta Globe)| 23/09/2019 22:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đơn vị chống khủng bố thuộc lực lượng cảnh sát Indonesia ngày 23/9 đã tiến hành đột kích nhiều nơi ẩn náu của các phần tử khủng bố và bắt giữ 8 người có liên quan đến nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), Jakarta Globe đưa tin.

Biệt đội chống khủng bố Indonesia bắt giữ 8 phần tử liên hệ với IS

Phát ngôn viên cảnh sát Jakarta, ông Argo Yuwono, đang trả lời báo chí về vụ đột kích sáng 23/9

Cụ thể, theo Jakarta Globe, biệt đội cảnh sát chống khủng bố Detachment 88 của Indonesia đã đột kích nhiều địa điểm ở thành phố Bekasi (tỉnh Tây Java) và ở thủ đô Jakarta vào sáng nay (23/9); và bắt giữ được 8 thành viên thuộc nhóm phiến quân Jamaah Ansharut Daulah (JAD) có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị bắt giữ.

Theo Jakarta Globe, 7 trong nghi can nói trên bị bắt ở Bekasi, Tây Java và 1 tên bị bắt ở ở Cilincing, Bắc Jakarta.

Cùng ngày, phát biểu với Metro TV, phát ngôn viên cảnh sát Jakarta, ông Argo Yuwono, cho biết: "Chúng tôi đã bắt giữ 8 đối tượng nhóm JAD có liên hệ với tổ chức khủng bố IS". Tuy nhiên, cảnh sát Indonesia không cung cấp thêm bất kỳ chi tiết nào về 8 nghi can khủng bố nói trên.

Theo ông Argo, biệt đội Detachment cũng tìm thấy các vật liệu nổ có sức công phá cao trong đợt đột kích lần này. Phát ngôn viên cảnh sát Jakarta cho biết thêm, nhóm này đang lên kế hoạch tiến hành một vụ tấn công, song ông không cung cấp thông tin chi tiết.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biệt đội chống khủng bố Indonesia bắt giữ 8 phần tử liên hệ với IS