Nga: FSB chặn đứng hoạt động của tổ chức khủng bố Hizb ut-Tahrir

Bạch Dương (Theo TASS)| 28/03/2019 09:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã chặn đứng hoạt động của nhóm khủng bố Hizb ut-Tahrir và bắt giữ 20 thành viên của nhóm này, Hãng thông tấn TASS đưa tin.

Nga: FSB chặn đứng hoạt động của tổ chức khủng bố Hizb ut-Tahrir

Các thành viên Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã chặn đứng hoạt động của nhóm khủng bố Hizb ut-Tahrir. Ảnh minh họa

Dẫn thông cáo của Trung tâm báo chí FSB, TASS cho biết: "Ngày 27/3, FSB phối hợp với Bộ Nội và Lực lượng Vệ binh Quốc gia Liên bang Nga đã ngăn chặn thành công các hoạt động của của nhóm khủng bố quốc tế Hizb ut-Tahrir trong một chiến dịch đặc biệt ở Crimea, và bắt giữ 20 thành viên nhóm này, trong đó có một số đối tượng cầm đầu".

Nhóm khủng bố Hizb ut-Tahrir được thành lập năm 1953, với tên gọi Đảng Giải phóng Hồi giáo, dựa trên cái gọi là "học thuyết" của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng(IS) trên toàn thế giới.

Mục tiêu của Hizb ut-Tahrir là "phá hủy các thể chế xã hội thế tục và hướng đến lật đổ chính quyền đương nhiệm bằng con đường vũ lực". Hizb ut-Tahrir bị liệt vào danh sách các tổ chức khủng bố quốc tế và bị cấm hoạt động tại Nga hồi năm 2003.

Theo thông cáo của FSB, các thành viên của Hizb ut-Tahrir đã "truyền bá tư tưởng khủng bố cho các cư dân ở Crimea, đồng thời tiến hành hoạt động tuyển mộ người Hồi giáo tại Bán đảo Crimea vào hàng ngũ của mình".

FSB cho biết đã thu giữ được một lượng lớn tài liệu tuyên truyền và thiết bị lưu trữ dữ liệu điện tử từ các thành viên Hizb ut-Tahrir khi bị bắt giữ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga: FSB chặn đứng hoạt động của tổ chức khủng bố Hizb ut-Tahrir