Bí thư Thị trấn Cẩm Xuyên xin thôi chức sau khi bị tống tiền

Phan Hiền| 15/03/2021 15:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Là nạn nhân trong một vụ án cưỡng đoạt tài sản, ông Lê Đình Phi - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Xuyên sau đó đã xin thôi giữ chức vụ.

Ngày 15/3, lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên cho biết Ban thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã đồng ý cho ông Phi xin rút khỏi Ban thường vụ Huyện ủy. Sau khi được các cấp xét cho thôi chức Bí thư, Chủ tịch thị trấn Cẩm Xuyên, ông Phi được điều động, bổ nhiệm làm Phó trưởng ban Dân vận Huyện ủy Cẩm Xuyên, quyết định có hiệu lực hôm 22/2.

Ông Lê Đình Phi (SN 1970), trước khi làm Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Xuyên, ông Phi là ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy.

Trước đó, ông Phi là bị hại trong một vụ án cưỡng đoạt tài sản. Đầu tháng 11/2020, ông Phi bị Hoàng Xuân Quý (32 tuổi) liên tục gửi các hình ảnh và video nhạy cảm được cho là liên quan đến ông, yêu cầu chuyển 50 triệu đồng nếu không sẽ phát tán. 

Lo sợ các hình ảnh nhạy cảm bị phát tán, ông Phi đã chuyển cho Hoàng Xuân Quý 20 triệu đồng. Tuy nhiên sau đó Quý tiếp tục đe dọa yêu cầu ông Phi phải chuyển tiền tiếp.

Ông Phi đã trình báo sự việc với Công an huyện Cẩm Xuyên, cảnh sát vào cuộc điều tra bắt giữ Quý. Cơ quan chức năng xác định tổng trị giá Hoàng Xuân Quý chiếm đoạt của ông Lê Đình Phi là 40 triệu đồng. Trong đó Quý đã chiếm đoạt được 30 triệu đồng.

Ngày 4/3, TAND huyện Cẩm Xuyên phạt Quý 10 tháng tù giam về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Đầu năm 2021, ông Phi cũng làm đơn xin rút khỏi Ban thường vụ Huyện ủy Cẩm Xuyên, xin thôi giữ chức Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Xuyên. Lý do ông đưa ra là "vì sức khỏe và một số vấn đề khác...".

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Cẩm Xuyên, ông Hoàng Duy Trung cho biết chưa có hình thức kỷ luật nào được đưa ra đối với ông Phi, đơn vị đang làm một số quy trình để xác minh cán bộ cơ quan có sai phạm hay không.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Thị trấn Cẩm Xuyên xin thôi chức sau khi bị tống tiền