Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa lại vướng lùm xùm xe công

Thanh Phương| 09/03/2017 13:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa Nguyễn Xuân Phi sử dụng xe biển xanh 80B-4778 đi làm khoảng 1 năm nay khiến dư luận đặt nhiều câu hỏi.

Theo tìm hiểu, tháng 4/2016 chiếc xe này được Tỉnh ủy chuyển về cho Thành ủy TP Thanh Hóa. Tại dữ liệu Cục đăng kiểm Việt Nam, chiếc ô tô biển xanh 80B-4778 hiệu Mercedes-Benz được đăng ký lần đầu vào ngày 2/6/2003, ngày đăng ký 25/3/2008, hiện mang tên chủ phương tiện là Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa.

Tại thông tư 15/2014/TT-BCA ngày 4/4/2014 của Bộ Công an, quy định về việc cấp xe ký hiệu biển số 80 màu xanh do Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt đăng ký, được cấp cho 18 cơ quan, đơn vị trực thuộc Trung ương, hoặc thành viên Chính phủ, các Ủy viên Trung ương Đảng công tác tại Hà Nội.

Như vậy, đối chiếu thông tư 15 của Bộ Công an, Thành ủy TP Thanh Hóa không thuộc đơn vị được sử dụng xe biển xanh 80; Bí thư Nguyễn Xuân Phi cũng không thuộc đối tượng được cấp và sử dụng xe này.

Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa lại vướng lùm xùm xe công

Chiếc xe Bí thư Thành ủy Thanh Hóa Nguyễn Xuân Phi sử dụng đi họp

Trao đổi với PV, Bí thư Nguyễn Xuân Phi cho biết: “Xe này được đăng ký về Tỉnh ủy Thanh Hóa chừng 15 – 17 năm rồi. Còn phân về bên này, thực chất là bên BTV Tỉnh ủy cấp từ năm ngoái. Lâu nay tôi chỉ dùng đi họp thôi, còn đi việc riêng thì sử dụng xe cá nhân”.

Khi được hỏi Thành ủy TP Thanh Hóa và cá nhân Bí thư Thành ủy có thuộc đối tượng được sử dụng xe biển xanh 80B không? Ông Phi trần tình: “Thường vụ Tỉnh ủy hình như là được, còn đối với Thành ủy thì tôi không biết, nhưng vì có nhiều người hỏi, nên tôi đang giao cho Văn phòng làm tờ trình báo cáo lại Tỉnh ủy”.

Trước đó, Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa Nguyễn Xuân Phi cũng vướng vào lùm xùm xe cộ khi sử dụng xe biển xanh 36B-2789 đi làm. Mặc dù được giải thích là mượn từ doanh nghiệp Công ty CP Sông Mã, nhưng đáng nói là chiếc xe này đã quá hạn đăng kiểm 4 tháng vẫn được Bí thư Phi sử dụng lưu thông.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa lại vướng lùm xùm xe công