Bí quyết chăm sóc da phù hợp theo thời tiết

Tuyết Nhung| 12/03/2016 08:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi du lịch tới vùng đất có thời tiết trái ngược hoàn toàn với nơi bạn đang sống, đừng đánh giá thấp ảnh hưởng của các tác nhân tự nhiên tới da của mình.

Thời tiết lạnh và khô

Gió lạnh trong thời tiết khô hanh sẽ làm da trở nên thô ráp, sinh ra các loại mụn nhọt. Lượng bã nhờn cũng tăng theo bụi bẩn, vi khuẩn bám vào, gây ra các chứng hư da. Vì thế việc rửa mặt đóng vai trò vô cùng quan trọng. Trước tiên hãy tẩy trang bằng mỹ phẩm phù hợp với mức độ  trang điểm, sau đó rửa mặt lại bằng xà  phòng ít gây kích ứng hoặc mỹ phẩm rửa mặt tạo bọt. Và chỉ có bọt xà phòng và nước mới được chạm trực tiếp vào da. 

Bí quyết chăm sóc da phù hợp theo thời tiết

Chỉ sử dụng lotion và milk lotion trong giai đoạn chăm sóc da cơ bản. Dùng cotton pad thấm lotion, rồi thoa khắp mặt, cổ và sau tai, thoa thêm kem làm ẩm lên những vùng da nhão. Khi mỹ phẩm trang điểm không bám lên da mà bạn vẫn tiếp tục massage hoặc đắp mặt nạ sẽ gây hậu quả nghiêm trọng, vì thế bạn nên chăm sóc da nhẹ và kỹ dù tốn nhiều thời gian. Nếu lớp sừng trắng xuất hiện theo từng vùng da, bạn nên massage nhẹ khi thoa kem dưỡng da hoặc đắp cotton pad thấm essence lên phần da có nhiều vảy sừng.

Nếu bạn đang hào hứng với chuyến du lịch tới đất nước có mùa đông tuyết rơi như châu Âu hay Hàn Quốc, Nhật Bản, đừng quên nhét vào túi xách một tuýp kem chống nắng. Ngay cả trong điều kiện tuyết rơi, các tia UVA, UVB từ mặt trời vẫn có thể tác động tới làn da của bạn. Để làn da không bị khô, nẻ vì lạnh, hãy chọn kem chống nắng có thêm công dụng dưỡng ẩm. Ngoài ra, buổi tối, trước khi đi ngủ, hãy đắp mặt nạ dưỡng ẩm và không tắm bằng nước nóng quá lâu.

Thời tiết nóng ẩm

Sau Tết, trong cái nắng nóng vô cùng khó chịu, việc chăm sóc da vô cùng cấp thiết để giữ làn da đẹp, khỏe, trắng sáng. Cho dù không có nhu cầu làm trắng, bạn vẫn cần đến sản phẩm làm sáng da có tác dụng bảo vệ và ngăn chặn sự hình thành quá mức của melanin do tác động từ tia UV. Bạn có thể kết hợp serum làm sáng da trước khi trang điểm vào buổi sáng, và đừng quên kem chống nắng nhé!

Bí quyết chăm sóc da phù hợp theo thời tiết

Bên cạnh đó bạn phải thường xuyên tăng cường độ ẩm cho da. Việc đắp mặt nạ trong thời gian này là khá cần thiết. Nhưng một lưu ý dành cho bạn với các loại mặt nạ có chất tẩy cao thì không nên đắp trong thời gian quá lâu.

Nếu bạn đang tận hưởng một kì nghỉ tại vùng biển xanh, cát trắng, nắng vàng, hãy nhớ mang theo một vài bông cotton có chứa glycolic acid để làm sạch da, thoáng lỗ chân lông khỏi mồ hôi và dầu. Bên cạnh đó, nước biển có thể khiến da bạn mất độ pH, nên hãy chọn sử dụng sữa rửa mặt có tác dụng làm cân bằng độ pH cho da.

Thời tiết khô nóng

Với điều kiện thời tiết cực kỳ khắc nghiệt này, cung cấp độ ẩm cho da là bước cực kỳ quan trọng trong chế độ chăm sóc da của bất cứ cô gái nào. Serum là lựa chọn tốt nhất cho da trong kiểu khí hậu này, đặc biệt là những loại serum có chứ hyaluronic acid và chất chống oxi hóa. Hãy tránh xa retinol, bởi chất này có thể gây kích ứng cho da, và “kết thân” với mặt nạ dưỡng ẩm chiết xuất từ cây lô hội. Và dĩ nhiên, kem chống nắng vẫn là một “người bạn” không thể thiếu mà mọi cô gái luôn phải mang theo.

Bí quyết chăm sóc da phù hợp theo thời tiết

Trên máy bay

Môi trường không tự nhiên trong máy bay có thể hút chất ẩm từ mọi loại da, khiến da mặt, môi và cả da tay của bạn trở nên khô và nứt nẻ. Để giải quyết vấn đề dưỡng da mọi lúc, mọi nơi cho các cô gái, các hãng mĩ phẩm lớn đều có các bộ mĩ phẩm làm đẹp travel size, nhỏ gọn và có dung tích vừa đủ để bạn có thể cho vào túi khi lên máy bay. Xịt khoáng dưỡng ẩm là món đồ mà bạn nên giữ ở bên trong suốt chuyến bay dài. Ngoài ra, hãy sử dụng giấy thấm dầu khi cần thiết, để tránh dầu thừa không ứ đọng trên da, dễ gây tắc nghẽn lỗ chân lông và dẫn tới mụn. Ngay khi vừa hạ cánh, hãy tới phòng vệ sinh và rửa mặt sạch sẽ.

Bí quyết chăm sóc da phù hợp theo thời tiết

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí quyết chăm sóc da phù hợp theo thời tiết