Bị lừa hơn nửa tỷ đồng vì phải lòng nữ "tiếp viên hàng không" qua mạng

Ngọc An| 03/04/2020 09:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để có tiền tiêu xài, người phụ nữ có chồng và 3 con đã lên mạng, dùng hình ảnh của người khác giả làm nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp, độc thân lừa được số tiền hơn nửa tỷ đồng.

TAND TP Cần Thơ mới đây đã mở phiên tòa xét xử đối với 2 bị cáo Lâm Thị Tuyết Hồng (SN 1980) cùng chồng là Nguyễn Kim Y (SN 1982), cả hai cùng ngụ tại thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Hồng và Y sống tại Hậu Giang và có với nhau 3 người con. Do nợ nần, cần tiền trả nợ và tiêu xài nên Lâm Thị Tuyết Hồng đã nảy sinh ý định lên mạng lừa đảo.

Để thực hiện hành vi, Hồng lên mạng tải hình ảnh của người khác, sau đó lập tài khoản zalo lấy tên Phương Thảo làm nghề tiếp viên hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất, 26 tuổi, độc thân, sống tại TP Cần Thơ và gửi lời mời kết bạn với nhiều nam giới.

Bị lừa hơn nửa tỷ đồng vì phải lòng nữ

Hai vợ chồng Lâm Thị Tuyết Hồng và Nguyễn Kim Y

Đến tháng 6/2019, Hồng kết bạn qua zalo với ông N. và nhắn tin, hứa hẹn kết hôn để ông N. tin là thật và chuyển tiền cho mượn. 

Bằng nhiều thủ đoạn khác nhau, trong khoảng thời gian gần 3 tháng (từ ngày 29/7/2019 đến ngày 12/10/2019), Hồng và chồng là Nguyễn Kim Y nhận tiền nhiều lần, liên tục từ ông N. thông qua dịch vụ chuyển tiền; nhận tại đường 3/2, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ và thông qua Phòng giao dịch 91B Cần Thơ thuộc Công ty cổ phần xe khách Phương Trang với tổng số tiền trên 500.000.000 đồng.

Về phía Nguyễn Kim Y, sau khi biết vợ có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Y đồng tình và giả giọng nói, giả danh dượng út của “Phương Thảo” để nói chuyện qua điện thoại nhằm củng cố lòng tin đối với bị hại, giả danh người chạy xe mô tô chở khách đến nhận tiền trực tiếp từ ông N. tại đường 3/2, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Số tiền chiếm đoạt, Hồng phục vụ cho mục đích cá nhân như trả nợ vay 200.000.000 đồng, mua xe mô tô, đi du lịch Đà Nẵng, Singapore và Malaysia...

TAND TP Cần Thơ mở phiên sơ thẩm vào cuối tháng 3/2020 đã tuyên Lâm Thị Tuyết Hồng 12 năm tù, Nguyễn Kim Y 7 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự. Buộc 2 bị cáo phải liên đới trả số tiền đã chiếm đoạt cho bị hại. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị lừa hơn nửa tỷ đồng vì phải lòng nữ "tiếp viên hàng không" qua mạng