Giáo dục

Bị kỷ luật vì tuyển sinh sai lại tiếp tục làm Phó Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh

Quốc Huy 03/07/2023 - 22:39

Ông Lê Đức Hiếu - nguyên Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quan Hóa vừa bị kỷ luật cảnh cáo vì tuyển sinh sai lại tiếp tục được lựa chọn làm Phó Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh.

Theo kết quả kiểm tra trước đây của UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa, trong kỳ tuyển sinh vào lớp 6 Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS Quan Hóa (huyện Quan Hóa), năm học 2022-2023, có đến 43/60 học sinh được tuyển sinh sai tiêu chí. Trong số đó có nhiều học sinh là con em của cán bộ đang công tác tại huyện Quan Hóa.

Căn cứ mức độ vi phạm, ông Lê Đức Hiếu, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Quan Hóa, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh đã bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo.

tuyen_sinh_quan_hoa1.jpg
Sự việc đang khiến dư luận lo lắng, băn khoăn về tính khách quan, chính xác của đợt tuyển sinh mới.

Tuy nhiên, trong đợt tuyển sinh cho năm học 2023 – 2024 mới đây, ông Lê Đức Hiếu lại tiếp tục được chọn làm Phó Chủ tịch Hội đồng Tuyển sinh năm học 2023 - 2024.

Sự việc trên đang khiến dư luận đặt ra câu hỏi liệu một cán bộ đã từng bị kỷ luật cảnh cáo vì tuyển sinh sai lại tiếp tục nằm trong Hội đồng tuyển sinh năm sau, thậm chí còn là Phó Chủ tịch Hội đồng thì việc tuyển sinh có được khách quan, chính xác và những vi phạm của đợt tuyển sinh năm trước có bị lặp lại?

Theo ông Nguyễn Văn Dĩnh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hoá, không có văn bản nào quy định rõ ràng về việc cán bộ vừa bị kỷ luật về vấn đề tuyển sinh lại tiếp tục được làm Phó Chủ tịch Hội đồng Tuyển sinh. Tuy nhiên, nếu có người thay thế thì nên chọn người khác thì sẽ hợp lý hơn, tránh dư luận xấu.

Được biết, trong kỳ tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2023-2024, Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS Quan Hoá có 60 học sinh trúng tuyển (1 học sinh tuyển thẳng, 23 học sinh dân tộc thiểu số thường trú ở thôn đặc biệt khó khăn, 36 học sinh dân tộc thiểu số thường trú ở các xã, thị trấn khu vực I, khu vực II).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị kỷ luật vì tuyển sinh sai lại tiếp tục làm Phó Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh