Bi kịch của người phụ nữ mang tiếng "bỏ chồng theo trai"

Võ Đoàn| 21/03/2015 11:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vợ chồng sống với nhau “cơm không lành, canh không ngọt”, chị Chi ly thân, về nhà ba mẹ đẻ. Tuy nhiên, Hậu-chồng chị, lại nghĩ vợ mình đi theo “trai”.

Thấy vợ ngồi cùng người đàn ông khác trong nhà mẹ đẻ, gã dùng rựa, xông vào chém tới tấp. Hậu quả sau cơn cuồng sát, anh Thành (bạn chị Chi - PV) chết tại chỗ, chị Chi bị thương nặng. Mỗi khi nhớ lại chuyện cũ, chị lại rùng mình.

Bi kịch được dự báo trước

Chúng tôi tìm về gia đình chị Đỗ Ngọc Chi (SN 1984, ngụ ấp Giồng Cà, xã Bình Minh TP. Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) là nạn nhân trong vụ án cuồng sát vì ghen tuông, xảy ra cách đây một năm trước. Tại đây, chúng tôi được nghe nạn nhân kể lại câu chuyện buồn, đẩy gia đình vào bi kịch. Người phụ nữ hai con cho rằng, lỗi phần nhiều là do chính chị gây ra.

“Ngày ấy, vợ chồng sống với nhau hay xảy ra mâu thuẫn, nên tôi đã “hồ đồ” muốn bỏ chồng sống ly thân. Tôi không ngờ, chính hành động của mình lại đẩy gia đình vào một bi kịch. Tôi chỉ tiếc rằng, khi kịp nhận ra, mọi chuyện đã quá muộn màng. Giờ đây, khi hai con còn nhỏ đã phải sống với người mẹ mang thương tật, và không có cha bên cạnh”, chị Chi mở đầu câu chuyện với PV trong nước mắt.

Theo lời nạn nhân kể lại, chị Chi kết hôn với Đỗ Tấn Hậu (SN 1982 ngụ phường 2, TP. Tây Ninh) từ năm 2006. Dù cuộc sống khó khăn, nhưng đôi vợ chồng trẻ vẫn sống trong hạnh phúc và luôn cố gắng làm việc lo cho tương lai. Khi hai đứa con (một trai, một gái) lần lượt ra đời, cuộc sống càng khó khăn vất vả hơn. Cũng từ đây, gia đình chị Chi thi thoảng lại có xung đột vợ chồng xảy ra.

Bi kịch của người phụ nữ mang tiếng

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án đau lòng

Chị Chi nhớ lại: “Để lo cho con cái, tôi phải đi làm tăng ca thêm để kiếm tiền. Những lúc đi làm về trễ, chồng lại ghen tuông và cho rằng tôi hẹn hò với người khác. Từ đó, hai vợ chồng thường xảy ra cãi vã. Đã lắm lúc, tôi bỏ về nhà mẹ đẻ để sống ly thân với chồng. Mỗi lần như thế, Hậu lại đến trói tay, chân tôi đưa về nhà”.

Cuộc sống vợ chồng không còn bình yên như trước nên chị Chi ngày càng chán nản. Chị muốn ly dị, nhưng chồng lại không đồng ý. Thậm chí, mỗi lần nhắc tới chuyện ly hôn, chị Chi đều bị Hậu trói lại, để khống chế khiến người phụ nữ này rơi vào trạng thái bế tắc. Khoảng thời gian này, chị Chi hay tâm sự chuyện gia đình với một người đàn ông tên Thành (đã ly dị vợ). Là người cùng cảnh ngộ nên anh Thành và chị Chi càng thấy họ có cùng tiếng nói chung, nên thường xuyên trò chuyện với nhau.

“Tôi thấy anh Thành đồng cảm với hoàn cảnh của mình nên hay chia sẻ chuyện gia đình cho anh nghe. Dần dần, chúng tôi có tình cảm với nhau từ lúc nào không hay. Tuy nhiên, vì tôi chưa ly dị chồng nên tôi luôn cân nhắc việc vượt quá giới hạn bạn bè. Thế nhưng, chồng tôi luôn cho rằng tôi muốn bỏ chồng con để theo người đàn ông khác. Hậu nói, việc tôi đòi ly dị cũng vì muốn được tự do để gần gũi với anh Thành. Do đó, Hậu thường xuyên đem chuyện tình cảm ra để chửi bới làm tôi tổn thương”, chị Chi bộc bạch. 

Nạn nhân nhớ lại bi kịch xảy ra với mình cách đây một năm về trước: “Chuyện xung đột vợ chồng, tôi luôn nghĩ chỉ dừng lại ở mức độ chửi rủa hoặc đánh đập. Thế nhưng, trong cơn cuồng ghen, vào khoảng 22h tối 4/2/2014 chuyện không hay đã xảy ra. Khi thấy anh Thành đang ở cùng tôi trong nhà ba mẹ đẻ, Hậu dùng rựa lao vào chém tới tấp vào người chúng tôi. Do bị tấn công bất ngờ và rất nhanh, nên tôi và anh Thành không kịp cầu cứu ai. Bị chồng chém nhiều nhát vào người, tôi ngất lịm đi. Khi tỉnh dậy và hồi phục sức khỏe tại bệnh viện, tôi mới biết anh Thành đã bị chồng mình chém tử vong tại chỗ. Dù tôi may mắn thoát chết, nhưng do bị trúng ba nhát rựa chém sâu từ trên đầu xuống đến chân khiến sức khỏe tôi rất yếu dù vết thương đã lành. Những lúc trở trời, tôi đau nhức khắp cơ thể và không làm gì được. Hầu như đứa con còn nhỏ phải nhờ ông bà ngoại chăm sóc”.

Người vợ với tiếng oan “bỏ chồng theo trai”

Vụ án mạng kinh hoàng đã hơn một năm trôi qua. Thế nhưng, trong nỗi ám ảnh, người phụ nữ tên Chi cứ ngỡ chuyện vừa xảy ra cách đây vài hôm. Có lẽ suốt cuộc đời này, chị vẫn không thể quên đi cái ngày định mệnh khiến mình mang thương tật, còn anh Thành (bạn chị) tử vong.

Chị Chi thốt lên: “Đến chết tôi cũng không quên được cái đêm xảy ra chuyện. Mỗi đêm nằm ngủ, hình ảnh hung dữ cầm rựa vụt liên tiếp vào người anh Thành của chồng khiến tôi rùng mình. Tất cả, như một cơn ác mộng vừa xảy ra với tôi hôm qua. Lỗi một phần cũng từ tôi mà ra. Giá như tôi không có ý định rời ra chồng để sống ly thân, thì có thể sẽ không xảy ra bi kịch như hôm nay. Giờ đây, vì thương con thơ dại tôi phải sống, chứ hồn tôi như đã chết từ bao giờ”.

Theo như lời nạn nhân bày tỏ, hiện tại chị Chi vừa phải chịu nỗi đau về thể xác với đầy rẫy các vết thương trên người, vừa phải chịu vết thương tinh thần. “Từ sau khi xảy ra chuyện, cả ấp đồn đại tôi theo trai bỏ chồng con nên bị chém. Nhiều người ác miệng còn nói, đáng nhẽ người chết phải là tôi. Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Họ chẳng hiểu được ngọn ngành câu chuyện, mà vội kết luận tôi là người vợ lăng loàn. Tiếng xấu đồn xa, nên tôi chẳng còn mặt mũi nào dám ra đường gặp ai. Từ ngày xuất viện về nhà, tôi không bước ra khỏi nhà vì sợ chòm xóm dị nghị. Có lúc, tôi muốn tha phương đến nơi thật xa không ai biết để tìm việc làm. Thế nhưng, vì thương con cái thiếu cha mẹ, nên tôi chẳng đành. Hiện tại, tôi ở nhà chăm con, tất cả mọi chi tiêu đều nhờ cả vào cha mẹ ruột”, chị Chi nghẹn ngào chia sẻ.

Bi kịch của người phụ nữ mang tiếng

Chị Chi đau đớn khi nhắc lại chuyện buồn của mình 

Tiếp xúc với chúng tôi, chị Đỗ Ngọc Lan (chị gái nạn nhân) cho biết thêm: “Từ sau khi xảy ra sự việc, Chi rơi vào trạng thái trầm cảm, ít tiếp xúc với mọi người. Những lúc nghe hàng xóm đồn đại chuyện ngoại tình, Chi rất buồn rầu và ngại ngùng. Người ta gán cho em tôi tội bỏ chồng theo trai. Điều này đã đẩy Chi vào bế tắc trong cuộc sống. Ngày nào, em tôi cũng ngồi trong nhà khóc, rồi nhìn ai cũng có ác cảm vì nghĩ rằng bị họ khinh rẻ. Là chị gái, tôi chỉ biết động viên tinh thần em, chứ chẳng còn cách nào hơn. Ba mẹ tôi, cuộc sống cũng khó khăn, tuổi đã cao, nhưng vì thương Chi nên phải cố gắng chăm lo hai con của Chi. Vợ chồng Chi xảy ra chuyện, dù là chị gái nhưng tôi cũng không hiểu hết được nguyên nhân. Tôi mong mọi người hiểu cho tâm trạng của em gái tôi lúc này”.

Giờ đây, chị Chi sống trong mặc cảm với chòm xóm. Thế nên, khi nói về tương lai của mình, chị Chi cảm thấy mù mịt. “Tôi cố gắng nuôi con trưởng thành dù rất khó khăn. Các vết thương hành hạ, khiến tôi không làm được việc nặng. Tôi luôn sợ hai con phải bỏ học giữa chừng, vì tôi không thể lo được. Dù mới bước qua tuổi 30, nhưng tôi chắc chắn sẽ không tiếp tục tìm hạnh phúc mới. Bi kịch gia đình vừa xảy ra, khiến tôi sợ hãi và không dám nghĩ đến chuyện đi bước nữa. Từ một “tai nạn” trong hôn nhân của mình, tôi hy vọng những người khác rút kinh nghiệm để không xảy ra bi kịch gia đình như tôi. Hơn lúc nào hết, bây giờ tôi mới thấm thía câu nói “một sự nhịn bằng chín sự lành””, nạn nhân chia sẻ.

Tránh ghen tuông mù quáng

Trao đổi với chúng tôi, đại diện chính quyền xã Bình Minh nói: “Hiện nay, ngày càng nhiều các trường hợp ghen tuông dẫn đến bi kịch gia đình. Mong rằng, trường hợp gia đình anh Hậu và chị Chi là một câu chuyện để mọi người cảnh giác và có hướng gỡ rối tốt hơn. Tôi hy vọng ở địa phương sẽ không còn có thêm trường hợp nào khác tương tự xảy ra”.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bi kịch của người phụ nữ mang tiếng "bỏ chồng theo trai"