Bị đuổi việc, cựu cảnh sát về nhà thảm sát vợ con

Nguyễn Hoàng| 18/11/2012 13:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cựu thanh tra cảnh sát đã giết chết vợ và cô con gái 6 tuổi trước khi tự sát bằng con dao nhà bếp một tuần sau khi ông bị sa thải khỏi ngành.

Toby Day, 37 tuổi đã bóp cổ và đâm chết vợ của ông, bà Samantha (38 tuổi) và cô con gái 6 tuổi Genevieve tại nhà riêng của họ ở Melton Mowbray (Anh), sau đó ông dùng dao tự đâm vào ngực. Trước đó, Day cũng đã tấn công hai đứa con lớn của ông là Kimberley (16 tuổi) và Adam (14 tuổi). Kimberley mặc dù bị đâm ở cổ nhưng rất may cô đã sống sót và chạy sang một ngôi trường gần đó để kêu cứu. Em trai của Kimberley được tìm thấy không lâu sau đó và cũng sống sót sai khi bị đâm vào ngực.

Theo hồ sơ của sở cảnh sát Melton, Day đã bị kỷ luật và sa thải khỏi ngành cảnh sát vì vi phạm nội quy ngành. Hành vi vi phạm của Day mặc dù không được các nhân viên điều tra tiết lộ nhưng theo một số nguồn tin cho biết, ông đã lợi dụng chức vụ thanh tra để mưu cầu cá nhân, lừa đảo và thiếu trung thực.

Bị đuổi việc, cựu cảnh sát về nhà thảm sát vợ con

Từ trái sang: Genevieve (6 tuổi), Toby Day, Kimberley (16 tuổi), bà Samantha và Adam (14 tuổi)

Thám tử Matthew Healey từ sở cảnh sát Nottinghamshire cho biết, Day nhận được quyết định sa thải khi ông đang cùng vợ con đi siêu thị. Cuối ngày hôm đó, sở nhận được cuộc gọi từ gia đình của Day báo cáo sự việc đau lòng xảy ra.

Ngay sau khi có mặt tại nhà của Day vào thời điểm xảy ra vụ thảm sát, lực lượng cảnh sát đã bao vây ngôi nhà và tiến hành đàm phán với Day. Một giờ sau, khi cuộc thương thuyết có nguy cơ không đạt kết quả, lực lượng đặc nhiệm đã xông vào nhà và tìm thấy Adam gục trong phòng khách với một vết đâm ở ngực. Mẹ và em gái của cậu cũng được tìm thấy trên một chiếc giường đôi trong căn phòng nhỏ trên gác. Trong khi đó, hung thủ và cũng là chủ gia đình, cảnh sát Day đang nằm trên sàn nhà với con dao dính đầy máu trên tay.

Bị đuổi việc, cựu cảnh sát về nhà thảm sát vợ con

Toby Day khi còn là cảnh sát

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, Samantha chết do ngạt thở và bị đâm tới 4 nhát dao. Sau khi thảm sát vợ và con gái, Day đã dùng dao tự dâm vào ngực mình để tự sát. Một con dao khác, được cho là đã dùng để giết bà vợ được các điều tra viên tìm thấy trong máy rửa bát ở nhà bếp. 3 đứa con của Day được đưa đến bệnh viện cấp cứu ngay sau đó, tuy nhiên bé gái 6 tuổi đã tử vong do mất máu quá nhiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị đuổi việc, cựu cảnh sát về nhà thảm sát vợ con