Sức Khỏe

Bị điếc đột ngột sau giấc ngủ đêm

Chí Tâm 13/06/2023 - 19:19

Khi ngủ dậy, người phụ nữ 39 tuổi, bị ù tai, nghe kém nhưng không đi khám, 4 ngày sau ù nặng, bác sĩ chẩn đoán điếc đột ngột không rõ nguyên nhân.

Sau khi ngủ đêm dậy, chị V. đột ngột xuất hiện tình trạng ù tai, nghe kém tai phải. Trước đó, chị không đau tai, không chảy dịch tai, không ngạt mũi. Nghĩ rằng chỉ bị ù tai nhẹ bình thường và sẽ tự khỏi nên chị V. không đến bệnh viện thăm khám.

tai-1.jpg
Ảnh minh họa

Đến ngày thứ 4, tình trạng ù tai phải càng nặng, gây choáng váng, đau nửa đầu, trong tai như có tiếng ve kêu, gây mệt mỏi, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống, chị V. mới đến Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) thăm khám.

Bệnh nhân được các bác sĩ chuyên khoa Tai - Mũi - Họng thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng, đo thính lực, cho kết quả nghe kém tiếp nhận tai phải mức độ nặng, gây điếc đột ngột không rõ nguyên nhân.

Bác sĩ Vi Mạnh Cường - Khoa Liên chuyên khoa Tai - Mũi - Họng cho biết, điếc đột ngột là bệnh lý cấp cứu, nếu không được điều trị trong 72 giờ đầu, bệnh nhân đối mặt nguy cơ điếc, ù tai vĩnh viễn. Trường hợp nữ bệnh nhân 39 tuổi vào viện khi quá 72 giờ đầu nên khả năng hồi phục sẽ chậm và khó khăn

Ngày 13/6, sau 3 ngày điều trị, tình trạng của bệnh nhân đã có cải thiện nhẹ, bớt ù tai, được đo kiểm tra sức nghe trong quá trình điều trị.

Điếc đột ngột có thể xảy ra bất kể lứa tuổi nào. Trước đây, bệnh thường xuất hiện ở tuổi trưởng thành và người lớn nhưng hiện nay có cả trẻ nhỏ. Thậm chí, trẻ 6-7 tuổi đã bị điếc đột ngột, việc phát hiện bệnh điếc đột ở trẻ nhỏ thường khó hơn người lớn.

Bác sĩ khuyến cáo, khi xuất hiện triệu chứng bất thường như nghe kém, ù tai, chóng mặt, cảm giác đầy tai, bị đút nút tai, mọi người cần đến các cơ sở y tế khám và có hướng điều trị thích hợp. Người dân nên xây dựng lối sống lành mạnh, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, tránh căng thẳng kéo dài và bỏ những thói quen xấu nguy cơ gây tổn thương mạch thần kinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị điếc đột ngột sau giấc ngủ đêm