Bị cọc tre đâm xuyên từ cổ lên mũi sau cú ngã từ độ cao 3m

Thảo Nguyên| 08/08/2018 22:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/8, thông tin từ Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương cho biết, vừa tiếp nhận và cấp cứu cho một nam bệnh nhân bị cọc tre đâm xuyên từ cổ lên mũi cực kỳ nghiêm trọng.

Theo lời người nhà kể lại, bệnh nhân Nguyễn Văn M. (27 tuổi, ở Nam Định) trong quá trình trèo lên thang để thay bóng đèn tại nhà, thang đổ nên bệnh nhân bị ngã. Khi ngã từ trên độ cao khoảng 3m xuống đất không may bệnh nhân bị cọc treo màn bằng tre nhọn đâm xuyên từ cổ qua hàm lên mũi.

Sau khi tai nạn xảy ra, gia đình tự ý rút cọc tre ra khỏi người bệnh nhân, rồi mới chuyển vào cấp cứu tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương.

Tại đây, các bác sĩ cho biết, bệnh nhân M. bị cọc tre đâm xuyên từ giữa cổ lên mũi với nhiều tổn thương nặng, nguy hiểm.

Kết quả thăm khám lâm sàng ghi nhận, bệnh nhân bị rách đáy lưỡi, chảy máu trong họng, khó thở vì vết đâm gây phù nề toàn bộ trong họng. Rất may cho bệnh nhân này vết thương do cọc tre đâm chính giữa cổ, nếu đâm lệch sang hai bên vùng động mạch cảnh thì nguy cơ bệnh nhân sẽ tử vong ngay tại chỗ do mất máu ồ ạt rất cao.

Bị cọc tre đâm xuyên từ cổ lên mũi sau cú ngã từ độ cao 3m

Nam thanh niên đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: BSCC

Ths.BS Trần Hữu Thắng - Trưởng khoa Cấp cứu B7, Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương cho biết, trước tình trạng nguy hiểm của bệnh nhân, các bác sĩ phải phẫu thuật cấp cứu ngay để bảo toàn tính mạng cho người bệnh. Bệnh nhân được khâu lại niêm mạc hạ họng, lưỡi, khâu phục hồi vết thương vùng cổ đồng thời cũng mở khí quản để đảm bảo đường thở...

“Hiện tại, sau ca phẫu thuật sức khỏe bệnh nhân ổn định. Bệnh nhân không ăn được bằng miệng mà phải đặt xông dạ dày để bơm thức ăn trực tiếp. Trong tình huống xấu, nếu bệnh nhân tiếp tục bị chảy máu rất có thể sẽ phải mở vết mổ để đánh giá lại tổn thương. Khi đó bệnh nhân sẽ phải nuôi dưỡng bằng đường tĩnh mạch", BS Thắng nói.

Các bác sĩ cảnh báo việc người nhà bệnh nhân tự ý rút dị vật ra khỏi vết thương như trên rất nguy hiểm. Vết thương của bệnh nhân có thể chảy máu cấp tính ồ ạt đến chết trước khi tới bệnh viện.

Đối với những trường hợp không may bị dị vật đâm vào cơ thể, gia đình không nên tự xử lý tại nhà, cần nhanh chóng chuyển bệnh nhân đến các cơ sở y tế gần nhất để được bác sĩ thăm khám và cấp cứu kịp thời.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị cọc tre đâm xuyên từ cổ lên mũi sau cú ngã từ độ cao 3m