Tai nạn hy hữu, bé trai 6 tuổi bị thanh sắt 60cm đâm xuyên người

Huy Hoàng| 30/07/2018 22:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cho biết, vừa cấp cứu thành công cho bé trai 6 tuổi bị thanh sắt dài 60cm, đường kính 2cm găm vào người.

Trước đó, khoảng 16h50 ngày 29/7, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Hoàng N.M. (6 tuổi, ở huyện An Dương, Hải Phòng) cấp cứu chuyển tuyến từ Bệnh viện Đa khoa huyện An Dương sang, trong tình trạng bị một thanh sắt dài và to đâm xuyên từ khu vực bộ phận sinh dục lên ổ bụng (thanh sắt vẫn còn nguyên).

Theo gia đình bệnh nhi, sự việc xảy ra khi M. trèo lên cây rồi nhảy xuống đất, còn bạn của cháu thì dùng thanh sắt để đỡ. Thanh sắt đã đâm thẳng vào người M. theo hướng thẳng đứng.

Tai nạn hy hữu, bé trai 6 tuổi bị thanh sắt 60cm đâm xuyên người

Bệnh nhi bị thanh sắt đâm xuyên cơ thể

Bác sĩ Nguyễn Duy Tuấn - Người trực tiếp phẫu thuật cho cháu bé cho biết, đây là trường hợp cấp cứu hy hữu, bệnh nhân bị thanh sắt đâm xuyên nhưng kết quả siêu âm, chụp X-quang và chục CT cho thấy phần ổ bụng không có tổn thương nghiêm trọng, động mạch chủ và tinh hoàn không bị vỡ, tắc và còn nguyên.

Ca phẫu thuật được tiến hành trong 1 giờ, thanh sắt đã được lấy ra khỏi cơ thể bé N.M. an toàn. Tuy nhiên, các bác sĩ lo ngại đầu thanh sắt bị hoen rỉ, bám đất bẩn có thể gây nhiễm trùng vết mổ dù trong quá trình mổ các bác sĩ đã làm sạch vết thương. Dự kiến, bệnh nhi sẽ được ra viện trong vòng 7- 10 ngày tới.

Bác sĩ Tuấn cũng cho hay, thời gian qua, bệnh viện đã tiếp nhận và xử lý nhiều cháu nhỏ bị di vật như: bút bi, đũa... đâm vào người, gây thương tích nặng.

Các bác sĩ khuyến cáo, để hạn chế các mối nguy hại với trẻ nhỏ, bố mẹ cần đảm bảo để con có môi trường vui chơi an toàn, lành mạnh. Trong trường hợp không may các cháu bị tai nạn hoặc nuốt phải dị vật, gia đình cần đưa đi cấp cứu kịp thời để tránh những biến chứng do dị vật gây ra với cơ thể.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tai nạn hy hữu, bé trai 6 tuổi bị thanh sắt 60cm đâm xuyên người