Bị can nhập viện nguy kịch do ngừng tuần hoàn, suy đa tạng

Chí Tâm| 06/07/2019 06:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5/7, Bệnh viện Đà Nẵng có thông báo chính thức về tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Trần Văn Hiền - bị can trong vụ án đang bị tạm giam tại Trại giam Hòa Sơn, Công an TP Đà Nẵng.

Theo Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, bệnh nhân Trần Văn Hiền (SN 2002, trú tại TP Đà Nẵng, đang bị tạm giam tại Trại giam Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng vì phạm tội "Cố ý gây thương tích", nhập viện lúc 0h19 phút ngày 4/7 trong tình trạng hôn mê, được chuyển đến từ Trung tâm y tế Liên Chiểu.

Ngay lập tức, bệnh nhân được các bác sĩ thăm khám cẩn thận, tiến hành các biện pháp cấp cứu như truyền dịch, thở oxy hỗ trợ, làm các xét nghiệm khẩn như công thức máu, glucose máu, khí máu động mạch, chức năng gan…

Bị can nhập viện nguy kịch do ngừng tuần hoàn, suy đa tạng

Hội đồng chuyên môn Bệnh viện Đà Nẵng đã có kết luận, bệnh nhân Hiền không thấy bất cứ tổn thương nào do sang chấn

Bệnh viện đã tiến hành họp Hội đồng chuyên môn do BSCK2 Nguyễn Thành Trung - Phó Giám đốc Bệnh viện chủ trì cùng các bác sĩ chuyên khoa: hồi sức, tim mạch, nội tiết và các chuyên khoa sâu hệ ngoại như ngoại thần kinh, ngoại lồng ngực, ngoại chấn thương, ngoại phần mềm, chẩn đoán hình ảnh…

Qua xét nghiệm, cho thấy bệnh nhân bị đái tháo đường type I (là thể thường gặp ở người trẻ) và kèm theo đó là các biến chứng có thể là nhiễm toan ceton trên nền bệnh nhân có tình trạng viêm dạ dày ruột cấp với sốt cao, tiêu chảy phân lỏng. Ngoài ra, Hội đồng bệnh viện cũng kết luận không thấy bất kỳ tổn thương nào do sang chấn.

Quá trình cấp cứu, bệnh nhân ngưng tim 2 lần. Đến lần thứ 2, các bác sĩ phải tiếp tục các biện pháp hồi sinh tim phổi để hỗ trợ hô hấp, tuần hoàn như xoa bóp tim ngoài lồng ngực, sốc điện.... Sau khi được hồi sức tích cực, bệnh nhân có tim trở lại.

Khi được chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực chống độc, bệnh nhân xuất hiện ngừng tim. Và sau khi được hồi sức tích cực, bệnh nhân có nhịp tim trở lại. Hiện tại, bệnh nhân vẫn trong tình trạng nguy kịch và tiếp tục được hồi sức tích cực như thở máy hỗ trợ, lọc máu, điều chỉnh huyết áp theo thuốc vận mạch, điều chỉnh rối loạn kiềm, điện giải…

Bị can nhập viện nguy kịch do ngừng tuần hoàn, suy đa tạng

Đại tá Nguyễn Đức Dũng - Trưởng phòng tham mưu tổng hợp, Công an TP Đà Nẵng cung cấp thông tin tại buổi họp báo

Trước đó, vào khoảng 23h, ngày 4/7, rất đông người nhà của bệnh nhân Nguyễn Văn Hiền đã tập trung tại cửa Khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng (nơi bệnh nhân Hiền đang điều trị) để gây rối, to tiếng, đòi vào gặp bệnh nhân Trần Văn Hiền. Trước tình hình đó, lực lượng Công an trật tự đã có mặt đóng chốt, bảo đảm trật tự tại bệnh viện.

Liên quan đến sự việc, trong buổi họp báo chiều ngày 5/7, Đại tá Nguyễn Đức Dũng - Chánh Văn phòng Công an TP Đà Nẵng cho biết, bệnh nhân Trần Văn Hiền là đối tượng bị truy tố về hành vi “Cố ý gây thương tích”. Tuy nhiên, Hiền đã bỏ trốn khỏi địa phương nên Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu phát lệnh truy nã.

Đến ngày 25/3/2019, Hiền bị lực lượng Công an bắt khi đang lẩn trốn tại một căn hộ chung cư ở phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu). Sau đó đối tượng được đưa đến Trại tạm giam Hòa Sơn (huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) trong thời gian chờ TAND quận Liên Chiểu xét xử (giữa tháng 7/2019). 

Ngay khi phát hiện phạm nhân Hiền có biểu hiện bệnh lý, các y bác sĩ Trại tạm giam Hòa Sơn đã tích cực sơ cứu, đưa xuống Bệnh viện quận Liên Chiểu và chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng để cứu chữa cho phạm nhân Hiền đồng thời thông báo gia đình biết. 

Đại tá Dũng cho biết thêm, Công an TP Đà Nẵng rất chia sẻ với gia đình và khẳng định, quá trình điều tra đối với bị can Hiền là hoàn toàn khách quan. Bên cạnh đó, Bệnh viện Đà Nẵng đang điều trị tích cực cho bệnh nhân, không có chuyện phân biệt đối xử với bất kỳ ai.

"Bệnh viện Đà Nẵng có quy trình cung cấp hồ sơ bệnh án cho bệnh nhân và không hề có sự che giấu. Chúng tôi đã trao đổi với lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng, nếu người nhà cần thì bệnh viện sẽ cung cấp hồ sơ bệnh án", Đại tá Dũng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị can nhập viện nguy kịch do ngừng tuần hoàn, suy đa tạng