BHXH tỉnh Bạc Liêu “Không để ai bị bỏ lại phía sau”

Minh Anh| 06/12/2022 11:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, BHXH tỉnh Bạc Liêu đang ra sức kêu gọi sự đóng góp, ủng hộ từ các tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ Chương trình để tiếp tục hỗ trợ thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có được “tấm thẻ vàng” khi không may bị ốm đau, bệnh tật.

Hơn 02 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, kinh tế và đời sống của Nhân dân trong tỉnh gặp rất nhiều khó khăn, nhất là nhóm người yếu thế trong xã hội. Với chương trình “Hỗ trợ thẻ BHYT - Chia sẻ yêu thương” do BHXH tỉnh Bạc Liêu phát động cho đến nay đã kêu gọi được nhiều đóng góp tập thể, doanh nghiệp, cá nhân trong tỉnh ủng hộ hơn 700 thẻ BHYT đã được trao trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

a1-7-.jpg
Ông Lê Danh Đấu, Giám đốc BHXH tỉnh Bạc Liêu trao tặng thẻ Bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn xã Định Thành, huyện Đông Hải.

Cụ thể, từ ngày 30/11 và ngày 01/12 BHXH tỉnh Bạc Liêu phối hợp với 2 địa phương huyện Đông Hải và TX. Giá Rai trao 350 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể, 100 thẻ BHYT có thời hạn sử dụng trong 3 tháng đã được trao cho các hộ gia đình người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Điền Hải, huyện Đông Hải. Kinh phí thực hiện hơn 20 triệu đồng do Công ty TNHH Khởi Tiến hỗ trợ. 

Ngoài ra, BHXH tỉnh phối hợp với Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Bạc Liêu, Bệnh viện Quân Dân Y/Quân khu 9, Phòng khám đa khoa Hiệp Phúc tổ chức trao tặng 250 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 4 xã, phường thuộc 2 huyện Đông Hải và thị xã Giá Rai.

Tổng trị giá của số thẻ BHYT được trao lần này là hơn 50 triệu đồng, do cơ quan BHXH tỉnh vận động các đơn vị Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Bạc Liêu, Bệnh viện Quân Dân Y/Quân khu 9, Phòng khám đa khoa Hiệp Phúc tài trợ. Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022 và mang Tết ấm đến với người nghèo – Xuân Quý Mão” do Ngành BHXH Việt Nam phát động.

Lễ phát động được triển khai đồng bộ từ Trung ương đến cấp tỉnh, cấp huyện trên toàn quốc, thể hiện sự tập trung, thống nhất từ tư tưởng đến hành động của toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong toàn hệ thống BHXH Việt Nam đối với việc thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động và mục tiêu “BHXH, BHYT toàn dân” đã được xác định tại các Nghị quyết của Đảng.

Hoạt động này nhằm thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 11/10/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bạc Liêu về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh, đồng thời góp phần cùng chính quyền địa phương chăm lo đời sống, giúp bà con có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện chăm sóc sức khỏe, góp phần cùng xã đạt tiêu chí bảo hiểm y tế trong Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng xã nông thôn mới nâng cao và quan trọng hơn là thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn với cộng đồng xã hội.

Tính đến nay, BHXH tỉnh Bạc Liêu đã trao 700 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh với tổng trị giá gần 150 triệu đồng.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BHXH tỉnh Bạc Liêu “Không để ai bị bỏ lại phía sau”