Bệnh viện Việt Pháp lên tiếng vụ sản phụ 24 tuổi tử vong sau sinh

Thảo Nguyên| 05/11/2020 13:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

CLY - Đại diện Bệnh viện Việt Pháp cho biết, do đây là ca bệnh khó, biến chứng nặng nên dù các bác sĩ tận tình cứu chữa bệnh nhân vẫn không qua khỏi.

Liên quan đến sự việc sản phụ N.Q.P. (24 tuổi) bị tai biến tử vong tại Bệnh viện Việt Pháp (Hà Nội), sáng 5/11 Giám đốc bệnh viện này đã chia sẻ thông tin cùng báo giới.

Theo thông tin được đăng tải trên mạng xã hội, sản phụ tên N.Q.P., đăng ký sinh tại Bệnh viện Việt Pháp với dịch vụ thai sản và sinh trọn gói. Sản phụ sinh thường vào khoảng 11h ngày 2/11. Tuy nhiên sau sinh có hiện tượng mất máu nhiều và đã tử vong vào ngày 4/11.

Ông Jozef Alfons Peeter - Giám đốc Bệnh viện Việt - Pháp xác nhận thông tin trên. Theo ông, bệnh nhân vào Bệnh viện Việt Pháp vào ngày 1/11. Trong quá trình sinh đã mất máu rất nhiều.  

sanphu3.jpg
 Ông Jozef Alfons Peeters - Tổng giám đốc Bệnh viện Việt Pháp.

"Bệnh nhân sau đó được chuyển sang khu chăm sóc tích cực, mổ cấp cứu. Mặc dù được các bác sĩ cấp cứu, xử lý cầm máu nhưng bệnh nhân không thể qua khỏi vào ngày 4/11. Thực sự đây là ca bệnh khó, biến chứng nặng. Trong suốt quá trình điều trị, bệnh viện cũng như đội ngũ bác sĩ luôn cập nhật tình hình bệnh nhân", ông Jozef cho hay.

Giám đốc Bệnh viện Việt Pháp cũng phủ nhận thông tin đang được chia sẻ trên mạng xã hội rằng, bệnh viện đã bỏ quên tình trạng băng huyết của sản phụ trong 5 giờ đồng hồ. Ông Jozef khẳng định, bệnh viện đã phát hiện tình trạng của sản phụ ngay lập tức để tiến hành cấp cứu.

Trong suốt quá trình bệnh nhân nhập viện, sinh nở luôn có nữ hộ sinh và bác sĩ kề cạnh liên tục. Khi bệnh nhân ở trong phòng hồi sức tích cực, bác sĩ thường xuyên cập nhật tình hình với gia đình.

"Khi khách hàng vào sinh tại bệnh viện chúng tôi luôn được xét nghiệm đầy đủ, giám sát y tế tuyệt đối, không có chuyện bỏ rơi hay bỏ quên", Tổng giám đốc Bệnh viện Việt Pháp nhấn mạnh.

Ông Jozef cho biết, thực tế bệnh viện đã có buổi trao đổi xem xét lại toàn bộ quy trình chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân. Nhiều bác sĩ đầu ngành cũng đã tham gia hội chẩn trong quá trình cấp cứu.

"Chúng tôi nỗ lực đã làm theo các bước, tới đây các chuyên gia đầu ngành ở bên ngoài sẽ xem lại toàn bộ hồ sơ bệnh nhân để đánh giá toàn bộ quá trình điều trị. Qua 3 ngày nỗ lực cứu sống bệnh nhân nhưng không thể cứu, chúng tôi rất lấy làm tiếc, chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc đối với người thân bệnh nhân", ông Jozef nói.

Theo lãnh đạo bệnh viện, hiện tại, tình hình sức khoẻ của trẻ sơ sinh ổn định. Bé đang được các bác sĩ chăm sóc tại viện.

"Sau sự việc, bệnh viện sẽ tiếp tục hỗ trợ cho gia đình để chăm sóc em bé đồng thời động viên nhân viên y tế để họ có thể yên tâm làm việc",  ông Jozel Alfons Peters nói.

 Ông Jozef Alfons Peeters - Tổng giám đốc Bệnh viện Việt Pháp trả lời phỏng vấn.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Việt Pháp lên tiếng vụ sản phụ 24 tuổi tử vong sau sinh