Bệnh nhân tử vong bất thường khi đang tiêm thuốc

PV| 01/05/2017 20:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi đang được bác sĩ tiêm nửa xi lanh thuốc thì bệnh nhân lên cơn co giật rồi tử vong ngay sau đó.

Ngày 1/5, thông tin về trường hợp bệnh nhân nữ tử vong trong khi được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang vào tối 30/4, đại diện lãnh đạo Bệnh viện này khẳng định, các y bác sĩ đã thực hiện đúng quy trình chuyên môn, tuy nhiên đã xảy ra sự cố y khoa. Nguyên nhân gây tử vong của bệnh nhân này có thể là do bệnh lý.

Bệnh nhân tử vong bất thường khi đang tiêm thuốc

Bệnh nhân tử vong khi đang tiêm thuốc tại bệnh viện. 

Khoảng 14 giờ chiều 30/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang tiếp nhận bệnh nhân tên là Nguyễn Thị S., sinh năm 1954, ở xã Tân Hưng, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang với chẩn đoán ban đầu là cơn đau thắt ngực và được theo dõi điều trị tại Khoa Nội - Tim mạch. Từ khoảng 14 giờ đến 20 giờ cùng ngày, bệnh nhân có đau ngực nhưng không nặng nề. Đến khoảng 20 giờ 40 phút, bệnh nhân xuất hiện cơn đau ngực dữ dội, các bác sĩ có chỉ định tiêm thuốc giảm đau cho bệnh nhân.

Trong lúc tiêm thuốc, bệnh nhân xuất hiện tím tái, ngừng tuần hoàn. Ngay sau đó, các bác sĩ đã ngừng tiêm thuốc và thực hiện các biện pháp hồi sức cấp cứu tích cực nhưng đến khoảng 23 giờ 30 phút, bệnh nhân đã tử vong. Sau đó, người nhà bệnh nhân đã yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong của bệnh nhân.

Sáng 1/5, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an đã tiến hành khám nghiệm, giải phẫu tử thi với sự chứng kiến của đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, một số cơ quan chức năng liên quan và người nhà nạn nhân. Theo kết quả sơ bộ, ở vùng ngực - bụng bệnh nhân, bị rách mặt sau quai động mạch chủ kích thước 1,3x0,6 cm, bờ mép bầm tụ máu, trên diện bầm tụ máu quai động mạch chủ kích thước 4,5x4 cm; xơ vữa quai động mạch chủ, khối phình quai động mạch chủ kích thước 9x3 cm, trong lòng khối phình có khối máu đông kích thước 6,5x2,5x2 cm; chu vi động mạch vành phải là 1,4 cm, vành trái là 0,9 cm, nhiều xơ; thất trái dầy 1,8 cm, van tim xơ vữa...

Hiện nguyên nhân gây tử vong cho bệnh nhân Nguyễn Thị S. vẫn đang được các cơ quan chức năng làm rõ. Theo đánh giá của một chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực y học về tim mạch của Việt Nam, đây là một trường hợp hiếm gặp và khi mắc những triệu chứng bệnh lý trên thì cơ hội sống của bệnh nhân là hầu như không có.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân tử vong bất thường khi đang tiêm thuốc