Bệnh nhân Covid-19 ngừng tim 3 lần được công bố khỏi bệnh

Chí Tâm| 26/05/2020 15:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau hơn 2 tháng điều trị, trải qua nhiều lần cấp cứu ngừng tim nguy kịch tính mạng, bệnh nhân 19 (bác gái bệnh nhân 17 - ca nhiễm đầu tiên ở Hà Nội) đã được các bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương nỗ lực điều trị, mang lại sự hồi sinh ngoạn mục.

Thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, sáng mai (27/5), bệnh nhân 19 - người từng nguy kịch vì Covid-19 sẽ được công bố khỏi bệnh cùng 2 người nữa là bệnh nhân 52 và bệnh nhân 324. 

Bệnh nhân 19 là nữ, 64 tuổi, sống ở Ba Đình, Hà Nội, vào viện ngày 7/3. Đến thời điểm hiện tại, đây là bệnh nhân mắc Covid-19 nặng nhất điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. 

Bệnh nhân Covid-19 ngừng tim 3 lần được công bố khỏi bệnh

Bệnh nhân số 19 đã hồi phục tốt sau thời gian điều trị.

Trong quá trình điều trị tại Bệnh viện, bệnh nhân đã phải can thiệp thở máy xâm nhập, thực hiện ECMO (tim phổi nhân tạo), ngừng tim 3 lần ngay trong đêm. Các bác sĩ đã phải tiến hành cấp cứu trong hơn 40 phút để cứu sống người bệnh thoát khỏi tử thần. 

Sau 84 ngày điều trị tích cực, đến nay, bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm 7 lần âm tính với virus SARS-CoV-2. Hiện tại bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, tự ăn uống tốt, không sốt, không khó thở, tim đều, phổi không rale, đại tiểu tiện bình thường.

Bác sĩ Đồng Phú Khiêm - Phó khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, hành trình điều trị và hồi phục của bệnh nhân 19 là điều đặc biệt ấn tượng trong quá trình điều trị cho hàng trăm bệnh nhân Covid-19 tại đây.

Bệnh nhân không chỉ có quá trình điều trị dài ngày nhất, là một trong hai ca phải sử dụng ECMO mà còn bởi, bệnh nhân đã cùng các y, bác sĩ vượt qua những lần cấp cứu thập tử nhất sinh để có được sự hồi sinh ngoạn mục ngày hôm nay.

Từ ngày 4/5, bệnh nhân bắt đầu cai được máy thở, từ đó đến nay tiếp tục tốt dần lên, bắt đầu từ tập ăn, tập uống, tập đi lại.

Khi hồi phục trở lại, bệnh nhân 19 chia sẻ luôn cảm kích vô cùng trước sự ân cần, tận tình của các y bác sĩ tại bệnh viện. Bà cho biết sẽ luôn mang ơn những con người đặc biệt này suốt đời.

Tính đến sáng 26/5, Việt Nam đã ghi nhận 326 ca mắc Covid-19. Bệnh nhân 19 là người có thời gian điều trị dài ngày nhất.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân Covid-19 ngừng tim 3 lần được công bố khỏi bệnh