Bệnh lãnh cảm và những điều chị em cần biết

Hoài Đan| 28/04/2015 14:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh lãnh cảm ảnh hưởng rất lớn tới quan hệ vợ chồng và trên thực tế có rất nhiều cặp đôi "tan đàn xẻ ghé" vì vợ bị bệnh lãnh cảm. Vậy, tại sao phụ nữ lại bị lãnh cảm và khi bị lãnh cảm thì chị em nên làm gì?

Nguyên nhân dẫn đến căn bệnh lãnh cảm

Lãnh cảm là hội chứng suy giảm khả năng tình dục ở nữ giới, khiến họ cảm thấy không còn ham muốn, lạnh nhạt, thậm chí sợ hãi khi phải quan hệ vợ chồng.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến chứng bệnh lãnh cảm ở phụ nữ, trong đó yếu tố tâm lý là phổ biến nhất.

Bệnh lãnh cảm và những điều chị em cần biết

 Lãnh cảm là hội chứng suy giảm khả năng tình dục ở nữ giới

Ngoài ra, còn do bệnh mãn tính, viêm bộ phận sinh dục hay tuyến nội tiết của buồng trứng hoạt động kém. Chức năng tình dục cũng sẽ bị ảnh hưởng với những trường hợp như phụ nữ sau khi sinh, có con nhỏ…Đặc biệt là những xung đột nhỏ trong gia đình không được giải quyết triệt để, dẫn đến tình trạng mâu thuẫn tích tụ lớn dần theo thời gian, ảnh hưởng nặng nề tới tình cảm vợ chồng.  

Bên cạnh đó, hành vi thô bạo hay tình trạng “chưa đến chợ đã hết tiền” của người chồng cũng có thể là nguyên nhân khiến cho phụ nữ lạnh nhạt hay sợ sệt khi quan hệ.

Trong khi đó, người phụ nữ không đạt được khoái cảm trong quan hệ vợ chồng thì hầu hết họ không bao giờ dám thẳng thắn hay tâm sự với chồng mà luôn cam chịu khiến chuyện đó thực sự trở nên khó khăn và không lối thoát. Hầu hết những người phụ nữ bị lãnh cảm khi yêu không lên được đến “đỉnh” và từ đó mất cảm giác trong quan hệ.

Theo một cuộc khảo sát mới nhất thì nhiều phụ nữ trẻ tâm sự rằng, họ không còn cảm giác với tình dục, việc quan hệ hàng ngày chỉ là nghĩa vụ và trách nhiệm với chồng. Điều này đồng nghĩa với việc là không những bản thân người vợ phải chịu đựng sự khổ sở mà cả người chồng cũng cảm thấy mất hào hứng vì không thể say sưa với "một khúc gỗ".

Từ thực tế trên, các bác sĩ đã chỉ ra rằng, bệnh lãnh cảm ở phụ nữ cũng phổ biến giống như chứng rối loạn sinh lý ở đàn ông.

Cách khắc phục bệnh lãnh cảm ở nữ

Để có thể khắc phục được bệnh lãnh cảm ở phụ nữ, người chồng đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Trong trường hợp này thì người chồng chính là vị bác sĩ tốt nhất có thể chữa lành bệnh cho vợ mình.

Để có thể giúp cho phụ nữ hưng phấn và có cảm giác trở lại thì người chồng phải kiên nhẫn và nhiệt tình trong cuộc yêu. Nếu người chồng vuốt ve nhiều hơn, âu yếm nhiều hơn và biết cách áp dụng các biện pháp đúng lúc thì có thể sẽ tạo nên hiệu quả bất ngờ.

Bệnh lãnh cảm và những điều chị em cần biết

Người chồng chính là vị bác sĩ tuyệt vời nhất chữa bệnh lãnh cảm cho vợ mình

Việc tạo ra tâm lý thoải mái cho người vợ chính là cách tốt nhất giúp cô ấy có cảm giác trở lại. Có thể nhiều phụ nữ sau khi sinh con hay do những cãi vã thường ngày mà chức năng tình dục bị suy giảm. Vì vậy, nhiệm vụ của người chồng chính là luôn tạo niềm tin, tạo cảm giác yêu thương cho người vợ của mình. Đừng để vợ của bạn nghĩ rằng, bạn chỉ yêu cô ấy khi quan hệ, hãy chứng mình rằng bạn luôn yêu cô ấy, ngay cả trong cuộc sống hàng ngày.

Có một lưu ý nho nhỏ cho chị em là trước khi bắt đầu cuộc yêu, bạn hãy tìm cách để giải tỏa căng thẳng như tắm gội hay đọc sách. Một căn phòng ngủ lãng mạn sẽ làm cho cuộc yêu của bạn thêm thú vị.

Chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh có thể giúp bạn hâm nóng cuộc yêu. Một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, lượng cholesterol cao và ham muốn của phụ nữ luôn tỉ lệ nghịch. Chính vì vậy hãy giảm lượng cholesterol hấp thụ bằng cách ăn nhiều rau quả, giảm chất béo từ thịt và sữa động vật.

Các cặp vợ chồng hãy thử đi du lịch hoặc tập thể dục cùng nhau, cùng tham gia một lớp nấu ăn hay bất kỳ thói quen hoặc sở thích mà hai người có thể cùng làm. Điều này có thể gia tăng mối liên hệ cảm xúc và khao khát tình dục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh lãnh cảm và những điều chị em cần biết