Bé trai chảy máu não bị bệnh viện trả về 2 lần được cứu sống thần kỳ

Thảo Nguyên| 10/09/2018 18:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 2 lần bị bệnh viện trả về, bệnh nhi 11 tuổi ở Hải Phòng đã may mắn được cứu sống thần kỳ tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội).

Theo lời kể của gia đình, khoảng hơn 20 ngày trước, gia đình phát hiện T. bị chóng mặt, buồn nôn nên đã chuyển đến bệnh viện tỉnh. Tiếp đó các bác sĩ giới thiệu lên 1 bệnh viện Trung ương để theo dõi và điều trị.

Khi lên bệnh viện tuyến trên, qua chẩn đoán và hội chẩn, các bác sĩ thông báo với gia đình tình trạng của bệnh nhi quá nặng, không thể cứu chữa và cho về nhà.

Sau khi về nhà, bệnh nhi hồi tỉnh nên gia đình tiếp tục đưa lên bệnh viện Trung ương điều trị. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn cho biết không cứu chữa được và cho về. Đến ngày 21/8/2018, gia đình quyết định chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Việt Đức với hy vọng “còn nước còn tát”.

Bé trai chảy máu não bị bệnh viện trả về 2 lần được cứu sống thần kỳ

Các bác sĩ tiến hành ca mổ

ThS.BS Nguyễn Thanh Xuân – Phó Trưởng khoa Phẫu thuật Thần kinh I, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, cho biết, bệnh nhi vào viện trong tình trạng lơ mơ, chậm chạp, bị liệt chân tay, mạch chậm, được chẩn đoán là một khối u mạch lớn ở thân não chảy máu, dẫn đến tình trạng bệnh diễn biến nặng nề.

Sau khi hội chẩn các chuyên khoa, kíp phẫu thuật Bệnh viện Việt Đức quyết định tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhi.

“Ca phẫu thuật đứng trước rất nhiều thách thức. Do khối u ở thân não to, chảy máu, gây cho bệnh nhân bị hôn mê, khó thở, bệnh nhân lại bị liệt chân tay, có thể tử vong bất cứ lúc nào. Thêm vào đó, tổn thương ở thân não nên có thể ngừng tim trên bàn mổ hoặc sau mổ bệnh nhân sẽ không thở lại được”, bác sĩ Xuân chia sẻ.

May mắn, sau 3 giờ phẫu thuật dưới sự hỗ trợ của rất nhiều máy móc hiện đại như kính vi phẫu, máy định vị, máy đo thần kinh... các bác sĩ đã mổ thành công cho bệnh nhi. Hiện bé đã cử động được chân tay, trí nhớ phục hồi, tỉnh táo, ăn uống tốt. Bệnh nhi tiếp tục phục hồi chức năng. Dự kiến, bé có thể xuất viện sau 2-3 ngày nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé trai chảy máu não bị bệnh viện trả về 2 lần được cứu sống thần kỳ