Bé sơ sinh tử vong 2 tháng ở bệnh viện không có người đến nhận

Thảo Nguyên| 28/03/2019 16:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được đưa vào Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng nguy kịch do sinh non, bé trai sơ sinh đã tử vong ở bệnh viện gần 2 tháng nhưng vẫn chưa tìm được người thân.

Thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang tìm thân nhân cho một trẻ sơ sinh tử vong.

Theo đó, lúc 16h20, ngày 25/1, khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận bé sơ sinh có tên Nguyễn Trí Thiện nhập viện trong tình trạng tím tái toàn thân, tim đập rời rạc và không khóc, không tự thở, trương lực cơ ngực nhẽo, không có phản xạ.

Bệnh nhi do một phụ nữ tên N.T.D. (SN 1986, khai địa chỉ tại Xã Xuân An, thị xã An Khê, Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đưa vào viện. Chị D. cho biết, bé không sinh tại bệnh viện mà được tự đỡ đẻ tại nhà trọ. Mẹ bé bị mất máu và đang được cấp cứu tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Bé sơ sinh tử vong 2 tháng ở bệnh viện không có người đến nhận

Thi thể bé trai sơ sinh đang được bảo quản ở Bệnh viện Bạch Mai

Ngay sau khi tiếp nhận cháu bé, các bác sĩ của Khoa Nhi Bệnh viện Bạch Mai đã tập trung cứu chữa nhưng cháu bé vẫn không qua khỏi và tử vong vào tối 26/3.

Quá trình điều trị cho thấy, cháu bé tử vong do sinh non (khoảng 29 tuần tuổi) và bị ngạt sau sinh non. Bệnh nhi được đưa vào viện khoảng 30 phút sau sinh trong tình trạng suy hô hấp, suy tuần hoàn, hạ thân nhiệt, hạ đường huyết.

Theo thông tin để lại gồm mẹ cháu bé tên là Phan Thị Hương (31 tuổi, trú tại huyện Thanh Trì, Hà Nội) và một số điện thoại liên lạc. Thông tin này do chị D. (người đưa cháu bé vào viện) cung cấp. Tuy nhiên, từ khi đưa bé vào viện đến nay, bệnh viện đã không thể liên hệ với gia đình thông qua số liên lạc trên.

Về phía Bệnh viện Bạch Mai, hiện phòng công tác xã hội vẫn đang nỗ lực kết nối và kêu gọi thân nhân đến nhận cháu bé về an táng. Ai là người nhà hoặc có quen biết với mẹ của bệnh nhi trên, xin vui lòng liên hệ về địa chỉ: Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Bạch Mai, 78 đường Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội, SĐT: 024. 3215 1883. Hoặc CN. Nguyễn Thị Hạ: 0986900238.

Bệnh viện Bạch Mai đã có thông báo tìm thân nhân của bé. Sau 7 ngày, kể từ khi đăng thông báo nếu không có ai đến nhận, bệnh viện sẽ an táng cho tử thi sơ sinh theo hình thức tử thi vô thừa nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé sơ sinh tử vong 2 tháng ở bệnh viện không có người đến nhận