Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở gốc cây táo ven đường

Hải Phong| 13/11/2018 16:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai người dân trong lúc đi chăn bò đã phát hiện một bé gái mới sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ trong một chiếc balô, để cạnh gốc táo ven đường ở xã Hà Kỳ, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương.

Ngày 13/11, bà Bùi Thị Kim Luyến, Phó Chủ tịch UBND xã Hà Kỳ, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương cho biết, bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ven đường đã được chính quyền địa phương tạm giao cho gia đình anh Trần Văn Hòa, trú tại thôn Trạch Lộ, xã Hà Kỳ chăm sóc, nuôi dưỡng.

Theo bà Luyến, địa phương đã thông báo rộng rãi để tìm người thân cho cháu bé. Đến ngày 21/11, người thân cháu bé không đến nhận, chính quyền địa phương sẽ tiến hành làm đăng ký khai sinh và thủ tục bảo hộ cho cháu bé theo quy định của pháp luật.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở gốc cây táo ven đường

Sức khỏe bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ven đường đã ổn định

Trước đó, sáng ngày 11/11, trong quá trình đi chăn bò tại cánh đồng khu Đỗi Thuyền, ông Phạm Văn Chuy và Phạm Văn Luyến (trú tại thôn Trạch Lộ, xã Hà Kỳ) nhìn thấy một ba lô màu xanh đen không kéo khóa để cạnh gốc cây táo dại ven đường.

Thấy vậy, 2 người này kiểm tra ba lô thì phát hiện một bé gái sơ sinh nặng 3,1kg được quấn tã, vẫn còn dây rốn. Sau đó, 2 người bế cháu bé vào nhà anh Trần Văn Hòa ở cùng thôn, đồng thời thông báo sự việc cho chính quyền địa phương.

Nhận được trình báo, chính quyền xã Hà Kỳ đã giao cho công an xã tìm hiểu, lập biên bản ghi nhận sự việc, đồng thời chỉ đạo kiểm tra sức khỏe ban đầu cho cháu bé và thông báo trên hệ thống thông tin để tìm thân nhân của cháu bé.

Cùng với đó, chiều ngày 12/11, tại chùa Đông Ninh 1, xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng, hai cháu bé là chị em gồm: Đỗ Thị Tâm (SN 2014) và Đỗ Văn Trường (SN 2015) cũng bị người mẹ bỏ rơi tại ngôi chùa này. Trước khi bỏ đi, người mẹ viết thư nhắn gửi, nhờ nhà chùa nuôi giúp 2 chúa bé.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở gốc cây táo ven đường