An ninh trật tự

Bé gái 2 tháng tuổi hôn mê sâu, nghi bị bạo hành 

Hà An 21/05/2023 - 17:41

Một bé gái 2 tháng tuổi nghi bị bạo hành được hàng xóm đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, hôn mê sâu hiện đang phải thở máy trong tình trạng nguy kịch.

Ngày 21/5, thông tin từ Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đang tạm giữ đối với Trần Hoài Thương (33 tuổi, ngụ số 3E Thông Thiên Học, phường 2, TP Đà Lạt) để điều tra hành vi bạo hành bé gái 2 tuổi.

bao-hanh.jpg
Cháu bé đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng

Theo thông tin ban đầu, khoảng 18 giờ 53 phút tối 20/5, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng tiếp nhận bệnh nhi N.N.T.C. (2 tháng 20 ngày tuổi), được hàng xóm cạnh nhà trọ trên đường Nguyễn Văn Trỗi, TP Đà Lạt đưa đến bệnh viện. Đáng chú ý, người mẹ cháu bé sau đó mới xuất hiện tại bệnh viện.

Khi bé nhập viện, ghi nhận tình trạng choáng đa chấn thương, hôn mê. Do đó, lãnh đạo bệnh viện huy động bác sĩ của nhiều khoa đến để hội chẩn. Bước đầu chẩn đoán bé bị gãy xương cẳng tay trái và tay phải; gãy xương đùi cả 2 chân, chấn thương sọ não… Bé bị hôn mê, phải tiếp máu, ban đầu thở qua nội khí quản, nhưng sau đó phải thở máy trong tình trạng nguy kịch.

Nhận thấy dấu hiệu bất thường trên cơ thể bé gái, Bệnh viện đã báo cáo cơ quan Công an.

Sau khi nhận được thông tin, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an bước đầu xác định mẹ cháu bé là chị N.P.H.A. (22 tuổi, hộ khẩu ở P.3, TP Đà Lạt). Hai mẹ con chị A. sống chung với bạn trai là Trần Hoài Thương tại nhà trọ trên đường Nguyễn Văn Trỗi.

Tại cơ quan Công an, bước đầu, Trần Hoài Thương thừa nhận hành vi bạo hành đối với cháu bé.

Hiện, cơ quan Công an đang tiếp tục đấu tranh làm rõ vụ việc.

Thời gian qua đã xảy ra không ít những vụ bạo hành trẻ em gây bức xúc trong dư luận. Điển hình là vụ việc bé gái 8 tuổi bị người tình của bố bạo hành dẫn đến tử vong tại TP.HCM khiến dư luận lên án mạnh mẽ.

Theo các chuyên gia, mặc dù  chưa có con số thống kê cụ thể, nhưng thực tế cho thấy, số vụ bạo hành trẻ em đang có chiều hướng phức tạp cả về tính chất và mức độ vi phạm, để lại những hậu quả vô cùng nghiêm trọng không chỉ về thể xác mà còn là vết thương về tinh thần hằn sâu trong tâm trí của trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé gái 2 tháng tuổi hôn mê sâu, nghi bị bạo hành