Khởi tố 2 bảo mẫu bạo hành bé trai 17 tháng tuổi dẫn đến tử vong

Hà An| 05/03/2023 11:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ bé trai 17 tháng tuổi tử vong, ngày 5/3, Công an huyện Thường Tín, Hà Nội cho biết đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can đối với Nguyễn Thị An (SN 1993) và Nguyễn Thị Lành (SN 1992) để điều tra về hành vi giết người.

Khởi tố 2 bảo mẫu bạo hành bé trai 17 tháng tuổi dẫn đến tử vong

Nguyễn Thị Lành và Nguyễn Thị An tại cơ quan điều tra

Theo tài liệu điều tra, vào 17h ngày 1/3, Công an huyện Thường Tín nhận được tin báo cháu P.T.Đ (SN 2021, trú tại Vạn Điểm, huyện Thường Tín) bị ngã tại nhà trẻ tư thục ở thôn Vạn Điểm. Cháu được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện nhi Trung ương nhưng Bệnh viện đã trả về gia đình.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Thường Tín đã phối hợp các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.

Tiến hành làm việc với hai cô giáo nhà trẻ là Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành, cả hai ban đầu khai nhận cháu Đ tự ngã, không có tác động bên ngoài.

Nhận thấy có dấu hiệu bất thường, Công an huyện đã tiến hành đấu tranh với hai đối tượng.

Lúc này các đối tượng thay đổi lời khai là Lành đi lùi vào cháu Đ làm cháu ngã ra nền nhà và An bế trượt tay làm cháu Đ ngã đập đầu xuống đất.

Xác định lời khai có nhiều mâu thuẫn và không phù hợp, Công an huyện tiếp tục đấu tranh khai thác thông tin. Hai đối tượng sau đó đã thừa nhận có hành vi hành hung, đánh đập, bạo hành dẫn đến thương tích của cháu Đ.

Theo đó, khoảng 07h30’ ngày 23/2, cháu Đ được mẹ đưa đến giao cho An và Lành trông giữ cùng 6 bé khác. Đến 09h cùng ngày, An và Lành đưa các cháu vào buồng ngủ để quản lý thì cháu Đ khóc chạy ra ngoài cửa lớp đứng.

Thấy vậy, Lành và An liền dùng tay, chân bạo hành cháu. Đến 16h30' cùng ngày khi gia đình đến đón cháu Đ thì được 2 đối tượng cho biết cháu bị ngã.

Trong các ngày 24, 25, 26/2, cháu Đ tiếp tục được gia đình đưa đến trông giữ tại nhà trẻ tư thục của An, Lành. Đến 09h30’ ngày 26/2, cháu Đ khóc thì bị An dùng chân đạp vào bụng.

Sau đó, An phát hiện cháu Đ bất tỉnh nên gọi gia đình đến cùng đưa cháu đi cấp cứu tại Trạm y tế xã Vạn Điểm sau đó chuyển đến bệnh viện Nhi Trung ương. Tuy nhiên, do thương tích nặng, ngày 2/3/2, cháu Đ tử vong.

Qua đấu tranh, hai bảo mẫu trên còn khai nhận nhiều lần bạo hành cháu Đ. để rèn vào quy củ của lớp vì bé là học sinh mới. Sau khi xảy ra sự việc, cả 2 bị can đều ân hận, bật khóc khi kể lại hành vi tội lỗi của bản thân và xin gia đình bé trai 17 tháng tuổi tha thứ, để có cơ hội làm lại cuộc đời.

Theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Thường Tín, điểm trông giữ trẻ tại thôn Vạn Điểm, xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín là một cơ sở giữ trẻ hoạt động không phép. Cơ sở này đã bị chính quyền xã Vạn Điểm phát hiện và ra quyết định đình chỉ hoạt động từ tháng 11/2022. Tuy nhiên, từ đó đến nay, chủ cơ sở vẫn lén lút hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố 2 bảo mẫu bạo hành bé trai 17 tháng tuổi dẫn đến tử vong