Bé gái 12 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cổng chùa cùng lá thư gửi gắm

Tùng Anh| 24/11/2017 13:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một bé gái khoảng 12 ngày tuổi được đặt trong chiếc giỏ nhựa bị bỏ rơi ngay trước cổng chùa Gia, xã Hoằng Phượng, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa.

Ngày 24/11, ông Lê Ngọc Hà – Chủ tịch UBND xã Hoằng Phượng, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa cho biết: “Xã đã nhận được tin báo của Trụ trì chùa Gia về việc một bé gái mới sinh 12 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cổng nhà chùa. Công an xã cũng đã đến lập biên bản và thông báo trên hệ thống loa truyền thanh. Hiện vẫn chưa có người thân nào đến nhận cháu bé về nuôi”.

Bé gái 12 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cổng chùa cùng lá thư gửi gắm

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hiện đang được nhà chùa chăm sóc và cưu mang

Trước đó, vào khoảng 4h30 phút sáng 20/11, khi Trụ trì chùa Gia Thích Đàm Hiếu đang ngồi thiền thì nghe tiếng xe ô tô dừng ở cửa vào chùa, sau đó có tiếng đập cửa rất mạnh.

Khi Sư thầy ra đến cửa thì một chiếc xe taxi phóng đi rất nhanh, để lại trước cổng chùa một chiếc giỏ nhựa và chiếc ba lô. Bên trong giỏ nhựa là một bé gái sơ sinh đang ngủ, cùng với đó là lá thư viết tay, một ba lô quần áo sơ sinh và hộp sữa bột.

Sư thầyThích Đàm Hiếu vội ôm đứa bé vào trong chùa bái Tổ, bái Phật rồi đưa cháu vào giường ủ ấm. Ngay sau đó, nhà chùa cũng báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương.

Theo nội dung trong lá thư: “Bé gái tên là Lê Diễm, sinh vào 14h25 ngày 11/11/2017. Do điều kiện hoàn cảnh khó khăn, không thể nuôi được con mong nhà chùa cưu mang giúp đỡ”.

Nhà chùa cho biết, từ hôm bị bỏ rơi ở nhà chùa, bé gái khỏe mạnh bình thường và rất ngoan ngoãn. Nếu trong 7 ngày không có ai đến nhận, nhà chùa sẽ làm thủ tục nhận nuôi cháu bé.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé gái 12 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cổng chùa cùng lá thư gửi gắm