Bé gái 1 tháng bị bỏ rơi trong chiếc làn gần cổng chùa

Mai Đỉnh| 01/12/2016 16:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bé gái 1 tháng tuổi, được đặt trong chiếc làn đã bị bỏ rơi nằm ven đường, gần cổng chùa Đán, phường Tân Thịnh, TP. Thái Nguyên.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 15h30 phút ngày 29/11, bà Phùng Thị Xuân (sinh năm 1971, trú tại tổ 2, phường Tân Thịnh, TP. Thái Nguyên) đi qua cổng chùa Đán đã phát hiện một chiếc làn nằm ven đường cách cổng chùa chừng 40m. Tò mò lại gần kiểm tra, bà Xuân phát hiện có một bé gái sơ sinh nằm trong làn.

Không những thế, bà Xuân phát hiện trong làn còn có 1 bình sữa, tã, khăn bông và mảnh giấy. Đi tìm xung quanh khu vực chùa Đán nhưng bà Xuân không tìm được người thân của cháu bé. Ngay lập tức bà Xuân đã bế cháu lên trình báo với UBND phường Thịnh Đán.

Sau khi tiếp nhận được thông tin và hoàn cảnh diễn ra sự việc từ bà Xuân, UBND phường đã cử cán bộ tiếp nhận và đưa bé gái vào bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.

Bé gái 1 tháng bị bỏ rơi trong chiếc làn gần cổng chùa

Bé gái bị bỏ rơi tại Thái Nguyên.

Ông Nguyễn Đức Cường - Chủ tịch UBND phường Thịnh Đán (TP. Thái Nguyên) cho biết, thông tin địa phương đã tiếp nhận được một bé sơ sinh bị bỏ rơi do bà Xuân phát hiện tại khu vực chùa Đán là đúng sự thật. Tại thời điểm mới phát hiện, sức khỏe của bé rất yếu nên xã đã quyết định chăm sóc bé trong lồng ấp tại khoa Nhi (BV A Thái Nguyên). UBND phường tạm thời đặt tên bé là Nguyễn An Bình.

Về tình trạng sức khỏe hiện tại của bé, ông Hà Hải Bằng – Phó giám đốc Bệnh viện A Thái Nguyên cho biết: "Ngay sau khi cháu bé được đưa vào bệnh viện, cán bộ y tá của đơn vị đã tích cực chăm sóc sức khỏe cho cháu. Hôm đầu mới chuyển vào cháu bé có dấu hiệu bị hạ đường huyết. Nhưng đến ngày 1/12, sức khỏe của bé gái đã ổn định, ăn sữa tốt. Theo chúng tôi chẩn đoán cháu bé khoảng 1 tháng tuổi".

Hiện cháu bé bị bỏ rơi không có giấy tờ nên không được hưởng bảo hiểm. Phía bệnh viện đã trích tiền từ quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo để chăm sóc cho cháu. Bệnh viện cũng đang phối hợp với chính quyền để làm các thủ tục giấy tờ cho cháu. Cháu bé được tiến hành các xét nghiệm kiểm tra về viêm gan B, HIV và kết quả cho ra đều bình thường

Chủ tịch UBND phường Thịnh Đán cũng cho biết, chính quyền địa phương đang tiến hành làm giấy khai sinh cho cháu để được hưởng chế độ bảo hiểm.

“Hiện, có nhiều gia đình đến muốn xin nhận cháu làm con nuôi nhưng chúng tôi cũng đang chờ để xử lý các thủ tục theo quy định. Cần xác minh rõ nhân thân cũng như những điều kiện khác của những người có nhu cầu nhận cháu làm con nuôi trước khi giao nhận”, ông Cường chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé gái 1 tháng bị bỏ rơi trong chiếc làn gần cổng chùa