Bé 2 tuổi uống nhầm thuốc trừ sâu

Chí Tâm| 22/11/2020 16:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bé trai 2 tuổi uống nhầm chai thuốc trừ sâu khi đang chơi một mình, ho sặc sụa, nôn dịch màu xanh.

Ngày 22/11, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cho biết, vừa tiếp nhận, cấp cứu bé trai 2 tuổi bị ngộ độc thuốc Emaben.

Gia đình bệnh nhi cho biết, khi bé đang chơi ngoài sân, người nhà đột nhiên nghe tiếng con ho nhiều, sặc sụa. Khi chạy đến, họ thấy trẻ cầm lọ thuốc trừ sâu đã mở nắp. Sau đó, trẻ nôn nhiều lần ra dịch màu xanh bẩn, có mùi thuốc trừ sâu nên gia đình nhanh chóng đưa con đến bệnh viện cấp cứu.

thuoctrusau.jpg
Bệnh nhi bị ngộ độc thuốc trừ sâu Emaben.

Lọ thuốc trừ sâu bé uống nhầm được người thân mang đến bệnh viện là Emaben, có hoạt chất Emamectin benzoate 20 g/l. Đây là thuốc sinh học có tác dụng diệt các loại sâu bệnh trên cây lúa, rau, cây ăn quả.

Tại phòng cấp cứu, bệnh nhi được rửa dạ dày, uống than hoạt tính, truyền dịch thải độc. Trẻ được nhập khoa Hồi sức cấp cứu điều trị tích cực.

Sau một ngày điều trị, sức khỏe của bé được cải thiện, không nôn, ăn uống tốt.

Các bác sĩ đặc biệt lưu ý phụ huynh nên phòng ngừa ngộ độc ở trẻ nhỏ, như để thuốc và hóa chất ngoài tầm với của trẻ; đóng chặt nắp chai, hộp; không để hóa chất trong vỏ chai các loại nước uống. Đặc biệt, phải luôn có người giữ trẻ nhỏ, vì trẻ rất thích tìm hiểu thế giới xung quanh và thử bất cứ thứ gì chúng cầm được.

Không nên để thuốc, hóa chất gần thức ăn; không nói dối trẻ "thuốc là kẹo", vì trẻ có thể ăn gây ngộ độc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé 2 tuổi uống nhầm thuốc trừ sâu