Bayern - Porto 6-1: Đích thực oai Hùm

Mạnh Nguyễn| 22/04/2015 06:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bayern Munich đã chính thức là đội thứ 4 trong lịch sử Champions League dù đã để thua 1-3 ở lượt đi vẫn giành quyền vào bán kết.

Những gì diễn ra trong 90 phút trên sân vận động Allianz-Arena là điều mà ít ai dám nghĩ đến. Một trận thắng tưng bừng 6-1 dành cho Bayern với lối chơi đầy biến ảo.

Bayern Munich nhập cuộc trong tình thế buộc phải thắng ít nhất 2-0 với có thể giành quyền đi tiếp vào bán kết. Vẫn là một đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột như trận lượt đi, nhưng trên sân nhà, Hùm xám đã thi đấu áp đảo đội khách đến từ Bồ Đào Nha.

Trong khi đó, Porto cũng sử dụng lối chơi tấn công thay vì chơi tử thủ như thường thấy khi đã có lợi thế hai bàn dẫn trước. Có lẽ chính lối chơi này đã khiến thày trò HLV  Julen Lopetegui phải trả giá đắt.

Bayern - Porto 6-1: Đích thực oai Hùm

Thiago Alcantara mở tỉ số trận đấu ở phút 15 cho Bayern Munich

Ngay ở phút thứ 10, Bayern đã tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên trước khung thành của thủ môn Fabiano nhưng cú sút của Lewandowski lại đi trúng cột dọc. Tuy nhiên các cổ động viên của Bayern cũng chẳng phải đợi lâu, bởi 5 phút sau, từ đường chuyền chuẩn xác của  Bernat, Thiago Alcantara đánh đầu vào lưới, mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Bàn thắng giải toả tâm lý giúp các cầu thủ Bayern chơi hưng phấn hơn với lối chơi nhanh và đầy mạnh mẽ. Đến phút 22, trong tình huống phạt góc của Gotze, Jerome Boateng đã có cú đánh đầu nối sau pha đánh đầu của  Holger Badstuber, hạ gục thủ thành Fabiano, nâng tỉ số lên 2-0 cho Bayern.

Bị thua sớm, Porto rơi vào tình trạng đá rối. Điều đó khiến họ phải nhận thêm bàn thua thứ ba ở phút 27 do công của Lewandowski với một cú đánh đầu mạnh mẽ.

Không dừng ở đó, đến phút 35, Muller đã ghi tên mình lên bảng điện tử khi ghi bàn nâng tỉ số lên 4-0 và Lewandowski là người khép lại hiệp 1 bằng bàn thắng thứ 5 cho Hùm xám.

Bayern - Porto 6-1: Đích thực oai Hùm

Bayern đã đi tiếp vào bán kết bằng tỉ số 7-4 cho cả hai lượt trận trước Porto

Sang hiệp hai, Bayern chủ động giảm nhịp độ trận đấu dù nhưng vẫn làm chủ thế trận. Trong khi đó Porto tiếp tục dâng cao đội hình tấn công nhưng không tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm.

Đến phút 73, từ quả tạt bên cánh phải của Evandro, tiền đạo đội trưởng Jackson Martinez đánh đầu rút ngắn tỉ số xuống còn 1-5 cho đội khách.

Hy vọng của Porto vừa nhen nhóm lại vụt tắt ở những phút cuối bởi hậu vệ Marcano phạm lỗi với Thiago phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Cũng ngay sau đó, chính HLV Lopetegui bị truất quyền chỉ đạo.

Khi trận đấu tưởng đã kết thúc với tỉ số 5-1 thì đến phút 88, Xabi Alonso bằng một cú đá phạt đẳng cấp ghi bàn ấn định chiến thắng 6-1 cho Bayern.

Như vậy với tổng tỉ số hai lượt trận là 7-4, Bayern Munich đã chính thức giành quyền đi tiếp vào bán kết.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bayern - Porto 6-1: Đích thực oai Hùm