Bayern ngược dòng nghẹt thở trước Juventus; Arsenal lủi thủi ra về

Mạnh Nguyễn| 17/03/2016 08:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bayern Munich đã có cuộc lội ngược dòng nghẹt thở trước Juventus ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League diễn ra rạng sáng nay (17/3) để chiến thắng với tỉ số 4-2 sau 120 phút thi đấu, giành quyền đi tiếp vào vòng trong.

Cả Bayern và Juventus bước vào trận lượt về với đội hình chắp vá khi Hùm xám mất ngôi sao trên hàng công Robben, còn Juventus Chiellini, Marchisio và Paulo Dybala. Tuy nhiên không vì thế mà trận đấu kém hấp dẫn khi Bayern nhập cuộc chủ quan để cho Lão bà có bàn thắng sớm ngay ở phút thứ 6 do công của Pogba bằng một cú ra chân nhanh chóng.

Bị thủng lưới trước, Bayern Munich phải dồn đội hình lên tấn công. Một kịch bản giống như ở trận lượt đi đã lặp lại nhưng ở chiều ngược lại khi Hùm xám phải nhận bàn thua thứ hai. Phút 28, Alvaro Morata một mình vượt qua ba hậu vệ Juventus rồi tỉa bóng cho Juan Cuadrado kết thúc chuẩn xác hạ thủ thành Neuer. 2 -0 cho Lão bà.

Bayern ngược dòng nghẹt thở trước Juventus; Arsenal lủi thủi ra về

Kingsley Coman ghi bàn thắng quyết định giúp Bayern Munich giành chiến thắng

Ở chiều ngược lại, trong hiệp một, Bayern Munich dù có tỉ lệ kiểm soát bóng lên đến 80% nhưng vẫn bất lực trước lối chơi phòng ngự phản công của Juventus. Mãi đến phút 42, Hùm xám mới có có hội ghi bàn nhưng cú dứt điểm cận thành của Lewandowski lại bị thủ thành Buffon ngăn cản.

Không có cơ hội ghi bàn, ở cuối hiệp một và đầu hiệp hai, khung thành của thủ môn Neuer tiếp tục chao đảo sau những cú dứt điểm của Cuadrado và Morata. May mắn là thủ thành Neuer đã thi đấu xuất sắc, nếu không số phận Bayern Munich đã bị định đoạt sớm.

Trong thế bế tắc, HLV Pep Guardiola rút Alonso và tung cầu thủ chạy cánh Kingsley Coman vào thế chỗ. Cũng từ đây, Hùm xám sử dụng nhiều hơn những đường bóng bổng và đây lại là phương án hữu ích. Phút 73, từ quả tạt chuẩn xác của Costa, tiền đạo Robert Lewandowski bật cao đánh đầu hạ thủ môn Buffon, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Bayern.

Bayern ngược dòng nghẹt thở trước Juventus; Arsenal lủi thủi ra về

Cầu thủ Bayern ăn mừng sau trận lội ngược dòng nghẹt thở

Bàn thắng của Lewandowski đã tạo ra bước ngoặt của trận đấu và thắp lên hy vọng cho Hùm xám. Tuy nhiên Juventus đã kiên cường bảo vệ thành quả đến hết 90 phút thi đấu chính thức. Bất ngờ ở phút đá bù giờ đầu tiên, trong một tình huống bóng bổng, tiền vệ trẻ Coman tạt bóng từ bên cánh phải cho Mueller bật cao đánh đầu hạ thủ môn Buffon, gỡ hòa 2-2 và buộc hai đội phải bước vào thi đấu hiệp phụ.

Bước vào hiệp phụ, Juventus đã có dấu hiệu xuống sức, trong khi đó HLV Pep Guaridola tăng cường sức mạnh cho Bayern bằng việc tung Thiago vào sân và đó là một quyết định đúng của nhà cầm quân người Tây Ban Nha. Chỉ trong vòng 2 phút, Thiago (108’) và Kingsley Coman (110’) lần lượt mang về cho Bayern hai bàn thắng, đưa đội nhà vượt lên dẫn trước 4-2.

Thời gian 10 phút còn lại quá ít ỏi với một Juventus đã xuống sức nên thày trò HLV Max Allegri đành ngậm ngùi dừng bước tại vòng 1/8 Champions League, còn Bayern Munich chính thức giành quyền vào tứ kết.

* Ở cặp đấu còn lại, đã không có điều bất ngờ với Arsenal trong chuyến hành quân đến sân Nou Camp của Barcelona. Dù rất quyết tâm nhưng trước một Barca quá đẳng cấp, Arsenal đã phải nhận thất bại 1-3 ở trận lượt về và thua chung cả hai lượt trận vòng 1/8 là 1-5, chính thức dừng bước tại sân chơi châu lục.

Nhập cuộc khá hưng phấn, Arsenal là đội tạo ra cơ hội sớm nhưng cả Danny Welbeck và Mesut Ozil đều không thành công. Cơ hội bị bỏ lỡ là lúc Pháo thủ phải nhận bàn thua. Phút 18, từ pha cướp bóng của Messi, Suarez nhanh chân kiến tạo cho Neymar dễ dàng dứt điểm tung lưới thủ thành David Ospina, mở tỉ số cho Barca.

Bayern ngược dòng nghẹt thở trước Juventus; Arsenal lủi thủi ra về

Barcelona chiến thắng và tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương...

Bayern ngược dòng nghẹt thở trước Juventus; Arsenal lủi thủi ra về

...còn Arsenal trước nguy cơ trắng tay ở mùa giải 2015/16

Sau bàn thua, Arsenal nỗ lực dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Đến đầu hiệp hai, tân binh Mohamed Elneny mang lại cho Pháo thủ niềm hy vọng với một cú dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm, gỡ hòa 1-1 cho đội nhà.

Niềm vui ngắn chẳng tày gang, phút 65, Arsenal tan giấc mơ khi tiền đạo Suarez tung cú móc bóng cực kỳ đẹp mắt làm bó tay thủ môn Ospina, nâng tỉ số lên 2-1 cho Barca. Cú ghi bàn của cầu thủ người Uruguay khiến Pháo thủ xuống tinh thần và phải nhận bàn thua thứ ba. Phút 88, Messi đột phá vòng cấm và ghi bàn kết thúc số phận của Arsenal bằng một cú vẫy bóng qua đầu thủ môn Ospina vào lưới.

Với chiến thắng chung 5-1 cho cả hai lượt trận, Barcelona tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vô địch Champions League của mình, còn Arsenal rơi vào tình thế trắng tay ở mùa giải 2015/16. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bayern ngược dòng nghẹt thở trước Juventus; Arsenal lủi thủi ra về