Bầu cử Tổng thống Mỹ: Chưa đến đích ông Trump đã cạn tiền

Hà Kim| 31/10/2016 10:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khi chiến dịch tranh cử Tổng thống của tỷ phú Donal Trump đang đến giai đoạn nước rút thì ông Trump lại cạn tiền, vì những nhà tài trợ lớn của Đảng Cộng hòa đã từ chối chuyển tiền cho nhân vật lắm tai nhiều tiếng này.

Theo dữ liệu mới nhất của tờ The Wall Street Journa cho biết, chỉ tính riêng trong tháng 10 này, ông Trump đã chi 10 triệu USD vào quảng cáo chính trị nhằm chống lại đối thủ chính của ông ta là ứng viên từ Đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Dự kiến, đến trước ngày bầu cử 8/11, Đảng Cộng hòa sẽ dành 25 triệu USD cho quảng cáo vận động tại các bang mà cử tri vẫn chưa xác định được các ứng viên cho mình.

Tuy nhiên, không biết liệu kế hoạch này của Đảng Cộng hòa có thực hiện được không. Bởi theo nhiều nguồn tin cho biết, ứng cử viên Tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa Donald Trump đang cạn tiền cho chiến dịch tranh cử, vì những nhà tài trợ lớn đã từ chối chuyển tiền cho nhân vật quá nhiều tai tiếng này.

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Chưa đến đích ông Trump đã cạn tiền

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa Donald Trump đang cạn tiền cho chiến dịch tranh cử

Được biết, kể từ năm 2000 đến nay không có ứng cử viên nào từ Đảng Cộng hòa nhận mức kinh phí ít ỏi như vậy. Nhà bình luận chính trị Mikhail Taratuta nêu rõ: "Không một công ty nào trong danh sách top 100 của tạp chí Forbes cấp tiền cho Trump”.

Và cho tới thời điểm này, tính tất cả các kinh phí thì ông Trump sẽ chi cho chiến dịch bầu cử tổng cộng 66 triệu USD. Như vậy, con số này ít hơn nhiều so với số liệu công bố ban đầu là 100 triệu USD mà ứng cử viên Trump lên kế hoạch chi tiêu hồi đầu năm.

Trong khi đó, đối thủ của ông là bà Clinton chỉ trong 3 tuần tháng 10 đã nhận được 62 triệu USD tài trợ. Con số này nhiều gấp bốn lần so với khoản tiền ông Trump nhận được trong cùng kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Chưa đến đích ông Trump đã cạn tiền