Bắt tạm giam vợ cán bộ Công an cùng 3 bị can trong vụ ngạt khí 4 người chết

Sơn Tùng| 15/04/2016 19:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ 4 phu vàng tử vong do ngạt khí, mới đây Công an tỉnh Quảng Nam đã ra quyết định khởi tố bị can bắt tạm giam 4 đối tượng để phục vụ cho công tác điều tra.

Chiều 15/4, Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với 4 bị can để điều tra về hành vi “Vi phạm các quy định về nghiên cứu, thăm dò khai thác tài nguyên” và “Tàng trữ, sử dụng trái phép vật liệu nổ”.

Bắt tạm giam vợ cán bộ Công an cùng 3 bị can trong vụ ngạt khí 4 người chết

Một trong 4 bị can trong buổi làm việc với Công an 

Theo đó, 4 bị can này liên quan đến vụ ngạt khí khiến 4 phu vàng tử vong xảy ra ở thôn Dung (thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam).

Danh tính 4 bị can gồm: Văn Thị Hoài Thương (SN 1980, ngụ thị trấn Thạnh Mỹ), Và Bá Nhìa (SN 1993, ngụ xã Mường Lóng, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An), Cụt Văn Hoanh (SN 1987) và Cụt Văn Bình (SN 1998, cùng ngụ xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn).

Được biết, trong 4 bị can trên, bà Thương là vợ một Đội trưởng công tác tại Công an huyện Nam Giang, 3 bị can còn lại là người làm thuê cho bà Thương.

Một nguồn tin cho biết, bà Thương là người rất mê tín. Do nghe theo lời của thầy thầy bói nói tại khu vực xảy ra vụ ngạt khí có vàng nên đã thuê người mang vật liệu nổ vào tìm vàng.

Như Báo Công lý đã thông tin trước đó, khoảng 17h ngày 12/4, một nhóm thanh niên khai thác vàng trái phép cho nổ mìn tại một hầm vàng thuộc thôn Dung. Sau khi nổ mìn, ôxy trong hầm bị đốt cháy, các phu vàng không biết nên đã đu dây xuống hầm. Người đầu tiên xuống hầm thì bị ngạt khí. Những người tiếp theo thấy vậy liền nhảy xuống ứng cứu và gặp nạn. Riêng 2 người leo xuống sau, khi phát hiện có khí độc, họ đã lao nhanh ra khỏi hầm và thoát nạn.

Bắt tạm giam vợ cán bộ Công an cùng 3 bị can trong vụ ngạt khí 4 người chết

Hầm vàng nơi xảy ra vụ ngạt khí khiến 4 người tử vong

Sau khi sự việc xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã có công văn yêu cầu làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân đã để xảy ra tình trạng trên. Cùng với đó, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra làm rõ và xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt tạm giam vợ cán bộ Công an cùng 3 bị can trong vụ ngạt khí 4 người chết