Bắt nhốt, dọa đánh gãy chân, ép thiếu nữ làm nhân viên karaoke

Thanh Huyền| 13/09/2016 17:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 đối tượng để điều tra về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”.

3 đối tượng bị khởi tố và bắt giữ gồm Vi Quốc Hùng, (SN 1998, trú tại phố Bùng, thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên,  tỉnh Bắc Giang), Trương Quang Đạt (SN 1997, ở thôn Đồng Thôn, xã Đồng Tiến, huyện Yên Phong, Bắc Ninh) và Ngô Văn Giang (SN 1985, ở thôn Phú Mẫn, thị trấn Chờ,  huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh).

Đồng thời cơ quan Công an cũng đang truy bắt kẻ chủ mưu Nguyễn Đức Doanh (SN 1988, ở Tổ 5, khu Đoàn Kết, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh).

Trước đó, khoảng cuối tháng 8/2016 cơ quan điều tra nhận được thông tin tố cáo một số đối tượng có hành vi bắt giữ người trái pháp luật nên đã tiến hành xác minh.

Bắt nhốt, dọa đánh gãy chân, ép thiếu nữ làm nhân viên karaoke

Nhốt cô gái trong phòng trọ ép làm nhân viên karaoke (Hình minh họa)

Kết quả xác minh, điều tra cho thấy, Nguyễn Đức Doanh thuê phòng trọ tại thôn Đồng Thôn, xã Đồng Tiến (Yên Phong, Bắc Ninh) để làm nghề cung cấp, bảo kê nhân viên nữ đi phục vụ quán hát tại các quán Karaoke trên địa bàn huyện Yên Phong. Để phục vụ cho hoạt động kinh doanh của mình, Doanh đã phối hợp cùng Ngô Văn Giang  đi lừa, tìm, bắt những cô gái làm nghề phục vụ quán hát trên các địa bàn lân cận rồi đưa về phòng trọ của Doanh sau đó cưỡng ép họ làm việc theo sự chỉ đạo, giám sát chặt chẽ của Doanh và Giang. 

Hai đối tượng Vi Quốc Hùng và Trương Quang Đạt tham gia giúp Doanh đưa đón, giám sát các cô gái trên theo chỉ đạo.

Chiều ngày 26/8/2016, Giang đã bắt ép hai cô gái là Đỗ Thị T (SN 1991, ở xã Yên Phong, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) và chị Hoàng Thị V (SN 1993, ở xã Thắng Lợi, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng) đang đứng ở trước cửa nhà nghỉ Hương Quê, ở Ấp Đồn, huyện Yên Phong lên taxi về phòng trọ làm nhân viên cho Doanh. Không được hai cô gái đồng ý, Giang đã đấm vào mặt T để cảnh cáo.

Trên đường đi, Tư bảo Giang cho Tư và Vân về trường Đại học Bắc Hà nhưng Giang không đồng ý. Sau khi về đến nhà trọ, Doanh đã dùng áo quất vào mặt T, V và giao nhiệm vụ cho Hùng canh giữ, thu điện thoại của T và V để không cho liên lạc với mọi người, nếu có ý định bỏ trốn thì đánh gãy chân.

Sau khi giữ V và T được khoảng 30 phút thì Doanh bắt Hùng chở hai cô gái này đi phục vụ quán hát H2O ở gần đó. Doanh giao cho Hùng và Đạt giám sát, không cho họ bỏ trốn và mượn điện thoại của khách liên lạc cho người thân. Tuy nhiên, đến này 28/8/2016 trong khi đi làm V đã mượn được điện thoại của khách nhắn tin cho bạn để trình báo Công an. Đến ngày 01/9 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh đã giải cứu cho hai nạn nhân trên.

Nội vụ đang được nhà chức trách điều tra, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt nhốt, dọa đánh gãy chân, ép thiếu nữ làm nhân viên karaoke