Pháp luật

Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua mạng chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng

Đức Chung 30/03/2023 21:57

Với thủ đoạn gọi điện cho các nạn nhân để thông báo trúng thưởng tài sản và tiền mặt có giá trị lớn, nếu các bị hại muốn “nhận thưởng” thì phải đóng tiền cọc nên nhiều người nhẹ dạ cả tin đã bị sập bẫy.

Ngày 30/3, thông tin từ Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng.

Trước đó, qua công tác nghiệp vụ, Công an huyện Thanh Chương phát hiện nhóm đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn về hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng nên đã xác lập chuyên án đấu tranh.

lua_dao_qua_mang_nge_an.jpg
Nhóm đối tượng tại cơ quan Công an. Ảnh: CANA

Quá trình điều tra, xác minh cho thấy nhóm này không chỉ hoạt động ở địa bàn tỉnh Nghệ An mà còn tại nhiều địa bàn thuộc tỉnh Hà Tĩnh, thành phố Hà Nội…

Từ những tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an huyện Thanh Chương đã lần lượt bắt giữ nhóm đối tượng gồm: Nguyễn Hoàng Long (SN 1994), Dương Viết Lãm (SN 1994), Lê Văn Toàn, (SN 1995), Nguyễn Văn Anh (SN 1994) và Hoàng Anh Tuấn (SN 1991) cùng trú tại huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Kết quả điều tra làm rõ, các đối tượng gọi điện cho nạn nhân để thông báo trúng thưởng tài sản và tiền mặt có giá trị lớn. Nếu các bị hại muốn “nhận thưởng” thì phải đóng tiền cọc. Nhiều người nhẹ dạ cả tin đã làm theo hướng dẫn, chuyển tiền cho các đối tượng.

Bước đầu xác định, các đối tượng đã chiếm đoạt tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng.

Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua mạng chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng