Bắt nhóm đối tượng lừa đảo bằng chiêu thức trúng thưởng qua điện thoại

Bá Mạnh| 29/10/2015 22:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tự nhận là người của nhà mạng di động thông báo cho khách hàng đã trúng thưởng, rồi yêu cầu họ nạp lại thẻ điện thoại để làm phí nhận thưởng, các đối tượng đã lừa đảo được hàng trăm triệu đồng.

Ngày 29/10, thông tin từ Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, bắt giữ 3 đối tượng: Bùi Văn Sang (SN 1997), Trần Văn Sang (SN 1997) và Nguyễn Trọng Thành (SN 1999), đều trú ở xóm 6, xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Một cán bộ điều tra cho hay, liên tục trong một thời gian dài Công an huyện Kỳ Anh nhận được tin báo của người dân phản ánh có một nhóm đối tượng thường xuyên gọi điện thoại, nhận là cán bộ ngân hàng hoặc nhà mạng di động, thông báo cho khách hàng trúng thưởng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt nhóm đối tượng lừa đảo bằng chiêu thức trúng thưởng qua điện thoại

Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Cụ thể, vào ngày 6/5/2015, các đối tượng này gọi điện cho chị Trần Thị Hứa (SN 1973, ở xóm Đồng Liên, xã Thạch Đồng, TP Hà Tĩnh) và tự nhận là nhân viên chăm sóc khách hàng của mạng di động Viettel, thông báo chị Hứa là người may mắn trúng thưởng một chiếc xe máy Novo LX trị giá 37 triệu đồng và 100 triệu đồng tiền mặt từ một chương trình khuyến mãi.

Sau đó, các đối tượng yêu cầu chị Hứa phải nộp lệ phí bằng hình thức là gửi mã số thẻ cào điện thoại mệnh giá từ 100 - 500 nghìn đồng để nhận các giải thưởng trên.

Tưởng mình là người trúng thưởng thật nên chị Hứa đã mua thẻ, cào mã gửi cho các đối tượng với số tiền lên đến 16 triệu đồng.

Sau khi lấy được số mã thẻ điện thoại từ chị Hứa, các đối tượng mang bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Cũng với chiêu thức trên, tổng số mệnh giá thẻ nạp ổ nhóm này chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng.

Hiện, Cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt nhóm đối tượng lừa đảo bằng chiêu thức trúng thưởng qua điện thoại