Bật mí bí mật bữa tối của Tổng thống Obama trong quán bún chả Hà Nội

Hà Kim| 15/09/2016 15:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bữa ăn tối tại quán bún chả ở Hà Nội giữa đầu bếp Anthony Bourdain và Tổng thống Mỹ Barack Obama vào hồi tháng 5 vừa qua đã được lên kế hoạch 1 năm trước đó, nhưng Nhà Trắng yêu cầu tất cả phải giữ bí mật.

Mới đây, đầu bếp nổi tiếng thế giới Anthony Bourdain đã tiết lộ rằng, bữa tối của ông với Tổng thống Barack Obama tại quán bún chả ở Hà Nội nhân chuyến công du của nhà lãnh đạo Mỹ tới Việt Nam hồi tháng 5 đã được lên kế hoạch từ trước đó một năm.

Tuy nhiên, Nhà Trắng yêu cầu tất cả những người tham gia phải giữ bí mật tuyệt đối. Thậm chí, CNN - đơn vị chịu trách nhiệm phát sóng chương trình, cũng không hề biết Tổng thống Obama sẽ xuất hiện trong chương trình.

Ngay cả thông tin về việc đặt bàn cho bữa tối hôm đó chỉ được công bố khi Tổng thống Obama đi cùng đầu bếp Bourdain tới quán bún chả ở Hà Nội hồi tháng 5. Phải cho đến tận bây giờ, Anthony Bourdain mới chia sẻ những thông tin thú vị về kịch bản bữa tối đặc biệt này trong cuộc trả lời phỏng vấn với hãng tin Politico vào ngày 13/9.

Theo Bourdain, kịch bản bữa tối đó đã được bàn bạc từ trước đó một năm và chỉ một nhóm nhỏ trong công ty sản xuất Zero Point Zero, tôi cùng các cộng sự và một số nhân viên Nhà Trắng được biết bữa tối đó sẽ là một cảnh quay trong chương trình của kênh CNN có tên “Parts Unknown” (tạm dịch: Những điều chưa được biết đến).

Bật mí bí mật bữa tối của Tổng thống Obama trong quán bún chả Hà Nội

Bữa bún chả mà Tổng thống Obama ăn cùng đầu bếp trứ danh Anthony Bourdain tại Hà Nội đã được lên kịch bản trước đó một năm

Được biết, “Parts Unknown” là một chương trình về du lịch và ẩm thực của đầu bếp Anthony Bourdain và những cảnh quay trong quán bún chả tại Hà Nội sẽ được phát sóng trên kênh CNN vào ngày 25/9 tới đây.

Đầu bếp Bourdain cho biết thêm, lý do Nhà Trắng yêu cầu mọi người giữ bí mật và không được để lộ thông tin này ra ngoài đó là do vấn đề an ninh.

Cũng từ sau bữa tối đặc biệt đó, có rất nhiều câu hỏi xung quanh nội dung câu chuyện mà ông Bourdain và Tổng thống Obama đã trao đổi cùng nhau. Và để trả lời cho vấn đề này, đầu bếp nổi tiếng Bourdain khẳng định, cuộc trò chuyện trong quán bún chả ở Hà Nội không phải là một cuộc phỏng vấn và ông cũng không phải nhà báo.

Ông Bourdain chia sẻ, cả hai đã cùng nói chuyện về chủ đề Đông Nam Á, cách nuôi dạy những cô con gái và cả những thông tin rất đời thường khác. Và vị Tổng thống đáng kính cũng khiến ông ngạc nhiên khi trả lời rất thoải mái không phải theo cung cách ngoại giao.

Sau bữa tối với Tổng thống Obama, Bourdain viết trên Twitter: “Ghế nhựa thấp, món ăn và bia Hà Nội rất ngon, lại rẻ. Tổng thống dùng đũa rất tuyệt vời”. Và cũng từ đây, bữa bún chả giá 6 USD mà Tổng thống Obama ăn cùng đầu bếp trứ danh Anthony Bourdain tại Hà Nội trở nên nổi tiếng khắp thế giới và còn được gọi là “bún chả thượng đỉnh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bật mí bí mật bữa tối của Tổng thống Obama trong quán bún chả Hà Nội