Bắt giữ nhóm tội phạm rửa tiền, trồng và phân phối cần sa trái phép

Phương Hà| 21/06/2021 23:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nhóm gồm 21 đối tượng bị cáo buộc trồng và phân phối cần sa trái phép ở Colorado (Mỹ) đã bị truy tố vì có liên quan đến âm mưu rửa tiền, AP đưa tin.

Các quan chức liên bang Colorado cho biết những tội phạm này trồng và phân phối cần sa khắp khu vực tàu điện ngầm Denver. Ngoài ra, chúng còn sở hữu nhiều cơ sở trồng và lưu giữ ma túy trên khắp tiểu bang Colorado.

Các quan chức địa phương đã thu giữ khoảng 1 triệu USD tiền mặt và hàng trăm kg ma túy, hơn 10.000 cây cần sa.

Công tố viên biện lý John Kellner, người phụ trách các văn phòng điều tra ở một số quận phía Nam Denver xác nhận.

bat-giu-nhom-rua-tien-trong-can-sa.jpeg
Ông John Kellner phát biểu tại cuộc họp báo về cáo trạng âm mưu rửa tiền của nhóm tội phạm. Ảnh: AP

Theo cơ quan điều tra, những tên tội phạm này thực hiện hành vi rửa tiền thông qua các ứng dụng truyền thông xã hội, mã thanh toán QR và môi giới tiền ở Trung Quốc. Để đưa vụ việc ra ánh sáng, các thám tử đã rất vất vả trong quá trình tiến hành theo dõi, điều tra.

Văn phòng Biện lý quận Arapahoe, bang Colorado cho biết, 21 đối tượng trên phải đối mặt với nhiều cáo buộc bao gồm âm mưu lừa đảo, trồng và phân phối cần sa và rửa tiền.

Trong số đó, 16 đối tượng là công dân Trung Quốc bị cáo buộc liên quan đến kế hoạch này đã bị bắt giữ. 5 tên khác còn đang chờ hoàn thiện thủ tục.

Sử dụng cần sa đã được coi là hợp pháp ở tiểu bang Colorado. Tuy nhiên các công ty hay chủ sản xuất phải xin giấy phép kinh doanh cần sa để được xác thực hoạt động buôn bán trong tiểu bang.

“Luật sử dụng cần sa với mục đích giải trí ở Colorado kể từ khi được hợp pháp hóa đã giúp các nhóm tội phạm kiểu này phát triển mạnh mẽ hơn”, ông Kellner cho biết.

Biện lý quận Arapahoe cũng thông tin thêm rằng có nhiều thông tin đề xuất xóa bỏ điều luật hợp pháp hóa hoạt động này để chấm dứt thị trường chợ đen và hoạt động buôn bán trái phép cần sa bọn tội phạm.

Liên quan đến vụ việc, các đặc vụ từ Lực lượng Phòng chống Ma túy Mỹ và Cơ quan Tình báo An ninh Quốc gia Mỹ cũng đã tham gia quá trình điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ nhóm tội phạm rửa tiền, trồng và phân phối cần sa trái phép