Bắt giữ hai nghi can vụ ám sát Boris Nemtsov

Minh Thi| 07/03/2015 17:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (07/3), ông Alexander Bortnikov, Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) cho biết hai kẻ tình nghi có liên quan đến vụ ám sát lãnh tụ Đảng đối lập Nga Boris Nemtsov đã bị bắt giữ.

Bắt giữ hai nghi can vụ ám sát Boris Nemtsov

Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) cho biết hai kẻ tình nghi có liên quan đến vụ ám sát lãnh tụ Đảng đối lập Nga Boris Nemtsov đã bị bắt giữ

Trong đoạn băng phát trên website kênh truyền hình quốc gia TV Channel One, ông Alexander Bortnikov nói: “Tôi muốn thông báo đến tất cả mọi người việc liên quan đến hai kẻ tình nghi trong vụ ám sát ông Boris Nemtsov bị bắt giữ ngày hôm nay. Chúng là Anzor Gubachev và Zaur Dadayev”.

Không có thêm bất cứ thông tin nào được cung cấp thêm. Tuy nhiên, hãng thông tin RIA Novosti dẫn lời ông Bortnikov cho biết hai kẻ này đến từ vùng Kavkaz.

Ông Bortnikov cũng nói thêm rằng Tổng thống Vladimir Putin đã được thông báo về việc này và rằng cuộc điều sẽ tiếp tục được tiến hành.

Đêm 27/02, cả nước Nga chấn động khi hay tin lãnh tụ đảng đối lập Nga bị giết hại khi đang đi bộ cùng bạn gái dọc cây cầu ngay gần điện Kremlin.

Chính trị gia nổi tiếng 55 tuổi này từng là Phó Thủ tướng thứ nhất dưới thời cố Tổng thống Boris Yeltsin hồi thập niên 1990.

Vụ ám sát ông Nemtsov cũng làm dấy lên những lời đồn đoán, trong đó có liên quan đến vai trò của Nga trong cuộc khủng hoảng Ukraine, hay vụ tấn công tòa soạn báo Charlie Hebdo ở Thủ đô Paris hồi đầu năm.

Chính vì vậy, việc cơ quan an ninh Nga tiến hành bắt giữ những nghi phạm liên quan đến vụ giết người này được đánh giá là sẽ sớm giúp ổn định tình hình, dập tắt những lời đồn đoán vô căn cứ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ hai nghi can vụ ám sát Boris Nemtsov